MENU

BILINGUAL BLOG – BLOG SONG NGỮ ANH VIỆT SHARE KNOWLEGE AND IMPROVE LANGUAGE

--------------------------- TÌM KIẾM TRÊN BLOG NÀY BẰNG GOOGLE SEARCH ----------------------------

TXT-TO-SPEECH – PHẦN MỀM ĐỌC VĂN BẢN

Click phải, chọn open link in New tab, chọn ngôn ngữ trên giao diện mới, dán văn bản vào và Click SAY – văn bản sẽ được đọc với các thứ tiếng theo hai giọng nam và nữ (chọn male/female)

- HOME - VỀ TRANG ĐẦU

CONN'S CURENT THERAPY 2016 - ANH-VIỆT

150 ECG - 150 ĐTĐ - HAMPTON - 4th ED.

VISUAL DIAGNOSIS IN THE NEWBORN

Saturday, March 19, 2011

Menthol's cool feeling comes at a price - Came giác mát của thuốc lá có Menthol hại nhiều hơn lợi

Menthol's cool feeling comes at a price - Came giác mát của thuốc lá có Menthol hại nhiều hơn lợi

Menthol cigarettes are favored by new smokers.

Menthol seems fresh, cool, natural -- and that's what makes it dangerous. Added to the tobacco in cigarettes, menthol makes the biologically nightmarish act of inhaling smoke feel much better than it should.

Tinh dầu bạc hà có vẻ tươi, mát mẻ, tự nhiên - và đó chính là điều làm cho nó nguy hiểm. Khi được tẩm vào sợi thuốc trong trong những điếu thuốc lá, tinh dầu bạc hà làm cho người hút thấy những tác hại về mặt sinh học của việc hít khói thuốc lá trở nên nhẹ nhàng hơn nhiều so với thực tế

Just ask the panel charged with advising the Food and Drug Administration on the additive.

Chỉ cần hỏi ban phụ trách tư vấn cho Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm (FDA ) về chất phụ gia sẽ rõ.

The panel has delivered to the FDA a lengthy report about the public health effect of menthol in sticks of smokable tobacco.

Ban phụ trách này đã gởi cho FDA một báo cáo rất dài về tác hại đối với sức khỏe của công chúng của tinh dầu bạc hà những điếu thuốc lá có khói.

The report poses the following questions:
-- "Does menthol have cooling and/or anesthetic properties that moderate the harshness of cigarette smoke?"
-- "Does menthol make low-tar, low-nicotine cigarettes more acceptable to smokers?"
-- "Does menthol have an effect on nicotine or nicotine-derived nitrosamine metabolism?"
-- "Is it biologically plausible that menthol increases the addictiveness of cigarette smoking?"

Bản báo cáo đặt ra các câu hỏi sau:
- "Liệu tinh dầu bạc hà có tính chất làm mát và/hoặc gây tê, mà làm điều hòa mức độ mùi gay gắt của khói thuốc lá hay không?"
- "Tinh dầu bạc hà có thể làm các loại thuốc lá có mức hắc ín thấp và nicotine thấp chấp nhận được đối với người hút thuốc hay không?"
- “Tinh dầu bạc hà có ảnh hưởng đến chuyển hóa nitrosamine (một dẫn xuất từ nicotine) hay không?"
- "Có đúng rằng tinh dầu bạc hà về mặt sinh học có vẻ như làm tăng tính gây nghiện của hút thuốc lá hay không ?"

Yes, are the answers, in long-winded but enlightening form, to each one.
And that's simply the report's look at individual smokers. At that point, the authors were just getting warmed up.



Đúng thế, đó là câu trả lời, với hình thức dài dòng, nhưng sáng tỏ, cho mỗi một câu hỏi trên. Và đó chỉ đơn giản là báo cáo xem xét những người hút thuốc cá nhân. Vào thời điểm này, các tác giả chỉ mới bắt đầu nghiên cứu.

There's also data showing menthol cigarette use is common among women, minorities, the unemployed, poor people and, most alarming, adolescents. Young people, it seems, like menthol quite a bit. And who can blame them? New smokers need all the help they can get.

Ngoài ra còn có dữ liệu cho thấy sử dụng thuốc lá có tinh dầu bạc hà rất phổ biến ở phụ nữ, các nhóm thiểu số, người nghèo và thất nghiệp, đáng báo động nhất là vị thành niên. Những người trẻ có vẻ cũng khá thích tinh dầu bạc hà. Và ai có thể trách họ? những người mới tập hút thuốc cần tất cả mọi sự giúp đỡ mà họ có thể nhận được.

There's more in the report of course, so very much more.
But let's focus on the big picture.

Báo cáo này còn có nhiều nội dung khác nữa, rất nhiều. Nhưng chúng ta hãy tập trung vào những vấn đề lớn.

The report asks: "Does the availability of menthol cigarettes increase the prevalence of smoking in the population, beyond the anticipated prevalence if such cigarettes were not available? In subgroups within the population?"

Báo cáo hỏi: "Liệu sự sẵn có của thuốc lá có tinh dầu bạc hà có làm tăng tỷ lệ hút thuốc lá trong dân số hay không, có vượt quá tỷ lệ dự đoán nếu những điếu thuốc lá này không có sẵn hay không? Cả ở các nhóm nhỏ trong dân cư?"

And the report answers: "The evidence is sufficient to conclude that it is more likely than not that the availability of menthol cigarettes increases the likelihood of experimentation and regular smoking beyond the anticipated prevalence if such cigarettes were not available, in the general population and particularly in African Americans."

Và báo cáo đã trả lời: "Bằng chứng là đủ để kết luận rằng nó có nhiều khả năng sự có sẵn thuốc lá bạc hà làm tăng khả năng thử hút thuốc và hút thuốc thường xuyên vượt quá tỷ lệ dự đoán nếu không có sẵn thuốc lá bạc hà, trong quần thể nói chung và đặc biệt ở những người Mỹ gốc Phi. "

Thus does the Tobacco Products Scientific Advisory Committee make its way toward its recommendation to the FDA: "Removal of menthol cigarettes from the marketplace would benefit public health in the United States."

Do đó liệu Ủy ban tư vấn khoa học về sản phẩm thuốc lá có tiến hành kiến nghị với FDA: "Loại bỏ thuốc lá tinh dầu bạc hà trên thị trường sẽ có lợi cho sức khỏe cộng đồng tại Hoa Kỳ."

Friday's delivery of this recommendation puts the ball in the Food and Drug Administration's court. The agency can't say it lacks facts.

Những khuyến cáo của bản báo cáo hôm thứ sáu là đưa những dữ liệu này cho Hội đồng quản lý Dược và thực phẩm. Các cơ quan này không thể nói nó thiếu thực tế.

Translated by

tndinhdat@yahoo.com.vn




No comments:

Post a Comment

your comment - ý kiến của bạn