ENEMY OF THE STATE, FRIEND OF LIBERTY
|
Kẻ thù của Nhà nước,
người Bạn của Tự do
|
Lawrence W. Reed
|
Lawrence W. Reed
|
Monday, March 17, 2014
|
Thứ Hai 17 Tháng 3, 2014
|
Question: If you could go
back in time and spend one hour in conversation with 10 people—each one
separately and privately—whom would you choose?
|
Câu hỏi: Nếu bạn có thể đi ngược thời gian
và dành một giờ trò chuyện với 10 người, mỗi người một lần và nói chuyện riêng
thì mà bạn sẽ chọn ai?
|
My list isn’t exactly the same from one day to the next,
but at least a couple of the same names are always on it, without fail. One
of them is Marcus Tullius Cicero. He was the greatest citizen of the greatest
ancient civilization, Rome. He was its most eloquent orator and its most
distinguished man of letters. He was elected to its highest office as well as
most of the lesser ones that were of any importance. More than anyone else,
Cicero introduced to Rome the best ideas of the Greeks. More of his written
and spoken work survives to this day—including hundreds of speeches and
letters—than that of any other historical figure before 1000 A.D. Most
importantly, he gave his life for peace and liberty as the greatest defender
of the Roman Republic before it plunged into the darkness of a
welfare-warfare state.
|
Danh sách của tôi mỗi
ngày sẽ không giống hệt
nhau, nhưng ít nhất một
vài cái tên luôn có mặt trên đó, không thể thiếu được. Một trong số đó là Marcus
Tullius Cicero. Ông là công dân vĩ đại nhất của nền văn minh cổ đại lớn nhất,
La Mã. Ông là
nhà hùng biện hùng hồn của La Mã và là người đàn ông nổi bật nhất về
văn chương. Ông được
bầu vào chức vụ cao nhất của của La Mã và cũng là người
hiếm hoi nhất trong số ít người có tầm quan trọng. Hơn ai hết, Cicero đã đưa ra
cho Rome những
ý tưởng tốt đẹp
nhất của người Hy
Lạp. Các tác phẩm ông viết và nói còn tồn tại đến ngày, bao gồm hàng trăm bài diễn văn và
các bức thư, nhiều
hơn so với bất kỳ
nhân vật lịch sử khác vào thời kỳ 1000 trước CN.
Điều quan trọng nhất là, ông đã cống hiến đời mình cho hòa bình và tự do với
tư cách là người bảo vệ
vĩ đại nhất nền Cộng hoà La Mã trước khi nó rơi vào bóng tối của một nhà nước kiếm lợi bằng chiến tranh.
|
MENU
BILINGUAL BLOG – BLOG SONG NGỮ ANH VIỆT – SHARE KNOWLEGE AND IMPROVE LANGUAGE
--------------------------- TÌM KIẾM TRÊN BLOG NÀY BẰNG GOOGLE SEARCH ----------------------------
TXT-TO-SPEECH – PHẦN MỀM ĐỌC VĂN BẢN
Click phải, chọn open link in New tab, chọn ngôn ngữ trên giao diện mới, dán văn bản vào và Click SAY – văn bản sẽ được đọc với các thứ tiếng theo hai giọng nam và nữ (chọn male/female)
CONN'S CURENT THERAPY 2016 - ANH-VIỆT
Sunday, June 26, 2016
ENEMY OF THE STATE, FRIEND OF LIBERTY Kẻ thù của Nhà nước, người Bạn của Tự do
ACADEMIC FREEDOM Tự do học thuật
TỰ DO HỌC
THUẬT THEO TÔI HIỂU LÀ QUYỀN ĐƯỢC TÌM KIẾM SỰ THẬT VÀ CÔNG BỐ VÀ GIẢNG DẠY
NHỮNG GÌ ĐƯỢC CHO LÀ SỰ THẬT.
ANHXTANH
|
|
ACADEMIC FREEDOM
|
Tự do học thuật
|
The Editors of Encyclopædia Britannica
|
Ban biên tập viên Tự
điển Bách khoa Encyclopædia Britannica
|
Academic freedom, the freedom of teachers and students to
teach, study, and pursue knowledge and research without unreasonable
interference or restriction from law, institutional regulations, or public
pressure. Its basic elements include the freedom of teachers to inquire into
any subject that evokes their intellectual concern; to present their findings
to their students, colleagues, and others; to publish their data and
conclusions without control or censorship; and to teach in the manner they
consider professionally appropriate. For students, the basic elements include
the freedom to study subjects that concern them and to form conclusions for
themselves and express their opinions.
|
Tự do học thuật, tự do của người dạy và người học trong giảng dạy, học
tập, và theo đuổi những
tri thức và nghiên cứu mà không bị những can thiệp hoặc hạn chế bất hợp lý
từ phía pháp luật, các quy định về thể chế, hoặc áp lực công
chúng. Yếu tố cơ bản của tự do học thuật bao gồm tự do của giáo viên về tìm hiểu bất kỳ chủ đề nào
mà khêu
gợi trí tuệ của họ quan tâm; tự do trình bày phát
hiện của họ cho sinh viên, đồng nghiệp, và những người khác; tự do công
bố các dữ liệu và kết
luận của họ mà không bị kiểm soát hoặc kiểm duyệt; và tự do dạy theo cách
mà họ cho là thích hợp về mặt chuyên môn. Đối với người học, các yếu tố cơ bản bao gồm tự
do nghiên cứu các đối tượng mà họ quan tâm và hình thành kết luận cho bản thân và biểu
đạt ý kiến của mình.
|
Subscribe to:
Posts (Atom)