MENU

BILINGUAL BLOG – BLOG SONG NGỮ ANH VIỆT SHARE KNOWLEGE AND IMPROVE LANGUAGE

--------------------------- TÌM KIẾM TRÊN BLOG NÀY BẰNG GOOGLE SEARCH ----------------------------

TXT-TO-SPEECH – PHẦN MỀM ĐỌC VĂN BẢN

Click phải, chọn open link in New tab, chọn ngôn ngữ trên giao diện mới, dán văn bản vào và Click SAY – văn bản sẽ được đọc với các thứ tiếng theo hai giọng nam và nữ (chọn male/female)

- HOME - VỀ TRANG ĐẦU

CONN'S CURENT THERAPY 2016 - ANH-VIỆT

150 ECG - 150 ĐTĐ - HAMPTON - 4th ED.

VISUAL DIAGNOSIS IN THE NEWBORN

Monday, February 14, 2022

GOOD GOVERNMENT, BAD GOVERNMENT CHÍNH PHỦ TỐT CHÍNH PHỦ TỒI

GOOD GOVERNMENT, BAD GOVERNMENT

CHÍNH PHỦ TỐT CHÍNH PHỦ TỒI

Francis Fukuyama

The American Interest, 20 October 2014.

Francis Fukuyama

The American Interest, 20 October 2014.



Fortuitous historical sequencing in political development is one of the keys to good government.

 

Trình tự lịch sử may mắn ngẫu nhiên trong quá trình phát triển chính trị là một trong những chìa khóa dẫn đến chính phủ tốt.

Why did the euro crisis start in Greece, which couldn’t control its public spending during the boom years prior to 2010, while Germany was able to maintain budget discipline? Careful comparative study of the dynamics of state building and public-sector modernization shows that while some developed countries (defined as those beyond a standard threshold of per capita income) managed to enter the 21st century with reasonably effective and uncorrupt governments, others continue to be plagued by clientelism, corruption, poor performance, and low levels of trust both in government and in society more broadly. If we can explain this variance, it may provide some insight regarding strategies that contemporary developing countries might use to deal with problems of corruption and patronage today.

 

Tại sao cuộc khủng hoảng đồng euro lại khởi đầu ở Hy Lạp – nước đã không thể kiểm soát chi tiêu công trong suốt giai đoạn bùng nổ tăng trưởng trước năm 2010 – trong khi Đức lại có khả năng giữ cho ngân sách nằm trong khuôn khổ? Những nghiên cứu so sánh kĩ lưỡng về những động lực của quá trình xây dựng nhà nước và hiện đại hóa khu vực công cho thấy rằng trong khi một số nước phát triển (được định nghĩa là các nước có thu nhập bình quân đầu người vượt một ngưỡng tiêu chuẩn) đã có thể bước vào thế khỉ 21 với một chính phủ khá hiệu quả và trong sạch, các quốc gia khác lại bị hủy hoại bởi chủ nghĩa bảo trợ, tham nhũng, vận hành kém, và mức độ tin tưởng vào chính phủ nói riêng và toàn xã hội nói chung rất thấp. Giải thích được sự khác biệt này có thể sẽ đem lại một số nhìn nhận thấu đáo về những chiến lược mà các nước đang phát triển hiện nay có thể dùng để đối phó với các vấn đề tham nhũng và chủ nghĩa bảo trợ.