MENU

BILINGUAL BLOG – BLOG SONG NGỮ ANH VIỆT SHARE KNOWLEGE AND IMPROVE LANGUAGE

--------------------------- TÌM KIẾM TRÊN BLOG NÀY BẰNG GOOGLE SEARCH ----------------------------

TXT-TO-SPEECH – PHẦN MỀM ĐỌC VĂN BẢN

Click phải, chọn open link in New tab, chọn ngôn ngữ trên giao diện mới, dán văn bản vào và Click SAY – văn bản sẽ được đọc với các thứ tiếng theo hai giọng nam và nữ (chọn male/female)

- HOME - VỀ TRANG ĐẦU

CONN'S CURENT THERAPY 2016 - ANH-VIỆT

150 ECG - 150 ĐTĐ - HAMPTON - 4th ED.

VISUAL DIAGNOSIS IN THE NEWBORN

Tuesday, January 18, 2011

The history of Valentine's Day - 2


The history of Valentine's Day

Other stories suggest that Valentine may have been killed for attempting to help Christians escape harsh Roman prisons where they were often beaten and tortured.

According to one legend, Valentine actually sent the first "valentine" greeting himself. While in prison, it is believed that Valentine fell in love with a young girl — who may have been his jailor's daughter — who visited him during his confinement. Before his death, it is alleged that he wrote her a letter, which he signed "From your Valentine," an expression that is still in use today. Although the truth behind the Valentine legends is murky, the stories certainly emphasize his appeal as a sympathetic, heroic, and, most importantly, romantic figure. It's no surprise that by the Middle Ages, Valentine was one of the most popular saints in England and France.



While some believe that Valentine's Day is celebrated in the middle of February to commemorate the anniversary of Valentine's death or burial — which probably occurred around 270 A.D — others claim that the Christian church may have decided to celebrate Valentine's feast day in the middle of February in an effort to "christianize" celebrations of the pagan Lupercalia festival. In ancient Rome, February was the official beginning of spring and was considered a time for purification. Houses were ritually cleansed by sweeping them out and then sprinkling salt and a type of wheat called spelt throughout their interiors. Lupercalia, which began on February 15, was a fertility festival dedicated to Faunus, the Roman god of agriculture, as well as to the Roman founders Romulus and Remus.

To begin the festival, members of the Luperci, an order of Roman priests, would gather at the sacred cave where the infants Romulus and Remus, the founders of Rome, were believed to have been cared for by a she-wolf or lupa. The priests would then sacrifice a goat, for fertility, and a dog, for purification.



The boys then sliced the goat's hide into strips, dipped them in the sacrificial blood and took to the streets, gently slapping both women and fields of crops with the goathide strips. Far from being fearful, Roman women welcomed being touched with the hides because it was believed the strips would make them more fertile in the coming year. Later in the day, according to legend, all the young women in the city would place their names in a big urn. The city's bachelors would then each choose a name out of the urn and become paired for the year with his chosen woman. These matches often ended in marriage. Pope Gelasius declared February 14 St. Valentine's Day around 498 A.D. The Roman "lottery" system for romantic pairing was deemed un-Christian and outlawed. Later, during the Middle Ages, it was commonly believed in France and England that February 14 was the beginning of birds' mating season, which added to the idea that the middle of February — Valentine's Day — should be a day for romance. The oldest known valentine still in existence today was a poem written by Charles, Duke of Orleans to his wife while he was imprisoned in the Tower of London following his capture at the Battle of Agincourt. The greeting, which was written in 1415, is part of the manuscript collection of the British Library in London, England. Several years later, it is believed that King Henry V hired a writer named John Lydgate to compose a valentine note to Catherine of Valois.

Translated by nguyenquangy

Những câu chuyện khác cho rằng Valentine có thể đã bị giết vì đã nỗ lực giúp người Kitô hữu thoát khỏi nhà tù khắc nghiệt La Mã, nơi họ thường bị đánh đập và tra tấn.

Theo truyền thuyết, chính Valentine thực sự gửi lời chúc mừng "valentine" đầu tiên. Trong khi ở trong tù, người ta tin rằng Valentine đã yêu một cô gái trẻ - có thể là con gái của người cai ngục - người đã đến thăm ông trong thời gian bị giam cầm. Trước khi chết, người ta cho rằng rằng ông đã viết một bức thư, mà ông đã ký tên là "Valentine của em," một từ ngữ vẫn còn được sử dụng ngày nay. Mặc dù sự thật đằng sau những truyền thuyết Valentine là bí ẩn, các câu chuyện đều nhấn mạnh sự hấp dẫn của ông như là một nhân vật, đồng cảm, anh hùng, và, quan trọng nhất là lãng mạn. Không có gì ngạc nhiên rằng tới thời Trung Cổ, Valentine là một trong những vị thánh nổi tiếng nhất ở Anh và Pháp.


Trong khi một số người tin rằng Ngày Valentine được tổ chức vào giữa tháng Hai để tưởng niệm ngày mất hay an táng của Valentine - mà có lẽ xảy ra khoảng năm 270 sau CN - những người khác cho rằng nhà thờ Thiên chúa giáo có thể đã quyết định kỷ niệm ngày lễ Valentine vào giữa tháng Hai nhằm "Cơ đốc hóa" việc kỷ niệm lễ hội Lupercalia của dân ngoại đạo. Ở La Mã cổ đại, tháng Hai là sự khởi đầu chính thức của mùa xuân và được coi là thời gian để thanh tẩy. Nhà cửa được tẩy trần theo nghi lễ bằng cách quét hết rác ra và sau đó rắc muối và một loại lúa mì được gọi là spelt khắp bên trong nhà. Lupercalia, mà vốn bắt đầu vào ngày15 tháng 2, là một lễ hội phồn thực dành cho thần Faunus, thần nông nghiệp của La Mã, cũng như người thiết lập nên La Mã là Romulus và Remus.


Để bắt đầu lễ hội, các thành viên của Luperci, một giáo phái của các tu sĩ La Mã, thường tập trung tại một hang động linh thiêng nơi mà hai đứa trẻ sơ sinh Romulus và Remus, những người thiết lập thành Rome, được tin là đã được chăm sóc bởi con sói cái còn gọi là lupa. Các linh mục sau đó sẽ hiến tế một con dê, để cầu mong sinh sôi nảy nở, và một con chó, để thanh tẩy tâm hồn.


Các chàng trai sau đó thái da dê thành từng dải, nhúng chúng vào trong máu con vật hiến tế đi xuống đường, nhẹ nhàng quất vào cả phụ nữ lẫn các cánh đồng trồng cây với các dải da dê. Thay vì sợ hãi, phụ nữ La Mã đón chờ được chạm vào da dê vì người ta tin rằng các dải da sẽ làm cho họ thêm tươi tắn trong năm tới. Sau đó trong ngày, theo truyền thuyết, tất cả các phụ nữ trẻ trong thành phố sẽ đặt tên của họ trong một cái đỉnh lớn. Những chàng độc thân trong thành phố sẽ lựa chọn một tên trong đỉnh và trở thành cặp đôi trong năm với người phụ nữ mình lựa chọn. Các cặp đôi thường kết thúc bằng hôn nhân. Đức giáo hoàng Gelasius tuyên bố ngày 14 tháng 2 St Valentine's khoảng năm 498 sau CN. Hệ thống "xổ số" ghép đôi uyên ương kiểu La Mã được coi là phi-Ki-tô và trái pháp luật. Sau đó, trong thời Trung Cổ, ở Pháp và Anh người ta tin một cách phổ biến rằng ngày 14 tháng 2 là sự khởi đầu mùa chim tìm bạn tình, điều này bổ sung thêm cho ý tưởng rằng vào giữa tháng Hai - ngày Valentine - hẳn là một ngày của tình yêu lãng mạn. Câu chúc valentine cổ xưa nhất được biết còn tồn tại đến ngày nay là một bài thơ được viết bởi Charles, Công tước xứ Orleans gởi vợ mình trong khi ông bị giam trong Tháp London sau bị bắt tại trận đánh Agincourt. Lời chào hỏi, được viết năm 1415, là một phần của bộ sưu tập bản thảo của Thư viện Anh ở London, Anh. Nhiều năm sau, người ta tin rằng vua Henry V đã thuê một nhà văn tên là John Lydgate soạn một lời nhắn valentine để gởi tới Catherine xứ Valois.


No comments:

Post a Comment

your comment - ý kiến của bạn