MENU

BILINGUAL BLOG – BLOG SONG NGỮ ANH VIỆT SHARE KNOWLEGE AND IMPROVE LANGUAGE

--------------------------- TÌM KIẾM TRÊN BLOG NÀY BẰNG GOOGLE SEARCH ----------------------------

TXT-TO-SPEECH – PHẦN MỀM ĐỌC VĂN BẢN

Click phải, chọn open link in New tab, chọn ngôn ngữ trên giao diện mới, dán văn bản vào và Click SAY – văn bản sẽ được đọc với các thứ tiếng theo hai giọng nam và nữ (chọn male/female)

- HOME - VỀ TRANG ĐẦU

CONN'S CURENT THERAPY 2016 - ANH-VIỆT

150 ECG - 150 ĐTĐ - HAMPTON - 4th ED.

VISUAL DIAGNOSIS IN THE NEWBORN

Wednesday, February 9, 2011

Washing-Machine For Humans - Máy giặt giặt người

Washing-Machine For Humans - Máy giặt giặt người

It might sound like a futuristic invention, but Sanyo presented its washing-machine for humans way back in 1970. Officially named Ultrasonic Bath, this human washing machine was introduced as a concept at the 1970 World Expo in Osaka. It was about 2 meters tall and the bather had to use a ladder to get in. After the desired water temperature was set, the 15-minutes-washing process would begin. First a 5-minutes pre-rinse cycle, spraying the bather with jets of hot water. After that the pod-shaped washing-machine filled up with water and a 3-minute massage-bath began. The soothing massage was supposed to stimulate blood circulation while cleaning your body. A 2-minutes rinse process followerd, and finally a 5-minutes drying program, in which warm air blasted the user, while infrared and ultraviolet light killed any remaining bacteria. Unfortunately the Sanyo Ultrasonic Bath never made it into our homes, but the Japanese company did release HIRB (Human In Roll Bathing), a compact washing machine for humans, used in elderly homes.

Nghe thì có vẻ như một phát minh tương lai, nhưng Sanyo đã giớ thiệu máy giặt người cách rất lâu từ những năm 1970. Tên chính thức là tắm siêu âm, máy giặt người này đã được giới thiệu như một khái niệm tại World Expo năm 1970 tại Osaka. cao khoảng 2 mét, người tắm phải sử dụng một cái thang để ớc vào. Sau khi thiết lập nhiệt độ nước mong muốn, quá trình rửa 15 phút sẽ bắt đầu. Đầu tiên một chu kỳ trước rửa 5-phút, phun vào người tắm những tia nước nước nóng. Sau đó cái máy giặt hình trụ lấy đầy nước tắm mát-xa 3 phút bắt đầu. Việc xoa bóp nhẹ nhàng được cho là để kích thích lưu thông máu trong khi làm sạch cơ thể. Quá trình rửa 2 phút tiếp theo, cuối cùng là chương trình sấy 5 phút, trong đó không khí nóng thổi vào người sử dụng, trong khi tia hồng ngoại tia cực tím giết chết vi khuẩn còn sót lại. Thật không may , Sanyo siêu âm Bath không bao giờ tìm được đường vào nhà chúng ta, nhưng các công ty Nhật Bản đã xuất xưởng máy HIRB (Người Trong Roll Tắm), một máy giặt nhỏ gọn cho người, được sử dụng tại nhà dưỡng lão.





No comments:

Post a Comment

your comment - ý kiến của bạn