|  | |
| 
THE ELEMENTS OF REASONING AND THE
  INTELLECTUAL STANDARDS | 
CÁC YÉU TỐ CỦA LUẬN LÝ VÀ TIÊU CHUẨN CỦA TƯ DUY | 
| 
Helping Students
  Assess Their Thinking | 
Giúp người học đánh
  giá tư duy của mình | 
| 
by Richard Paul and Linda Elder | 
Richard Paul và Linda Elder | 
| 
There are two essential dimensions of thinking that students
  need to master in order to learn how to upgrade their thinking. They need to
  be able to identify the "parts" of their thinking, and they need to
  be able to assess their use of these parts of thinking, as follows: | 
Có hai bình diện thiết yếu của tư
  duy mà người
  học cần phải nắm vững
  để học cách nâng tầm suy nghĩ của mình. Người học cần có khả
  năng xác định được
  "các bộ phận" tạo nên suy nghĩ của mình, và họ cần phải có khả năng đánh
  giá việc sử dụng những yếu tố này của tư
  duy, như sau đây: | 
| 
- All reasoning has a purpose 
- All reasoning is an attempt to
  figure something out, to settle some question, to solve some problem 
- All reasoning is based on assumptions 
- All reasoning is done from some point of view 
- All reasoning is based on data, information, and evidence 
- All reasoning is expressed
  through, and shaped by, concepts and
  ideas 
- All reasoning contains inferences by which we draw conclusions and give meaning to data 
- All reasoning leads somewhere, has
  implications and consequences | 
- Mọi lập luận đều có mục đích 
- Mọi lập luận đều
  là nỗ lực để tìm ra
  một điều gì đó, để trả lời một câu hỏi, để giải
  quyết một vấn đề 
- Mọi lập luận dựa trên các giả định 
- Mọi lập luận được thực hiện theo một quan điểm nào đó 
- Mọi lập luận dựa trên dữ liệu, thông tin, và bằng chứng 
- Mọi lập luận được thể hiện thông
  qua, và định hình  bởi khái niệm và ý tưởng 
- Mọi lập luận có chứa suy luận mà nhờ nó chúng ta rút ra kết luận và đưa ra ý nghĩa cho dữ liệu 
- Mọi lập luận dẫn đến một nơi nào
  đó, có hệ quả và hậu quả | 
MENU
BILINGUAL BLOG – BLOG SONG NGỮ ANH VIỆT –  SHARE KNOWLEGE AND IMPROVE LANGUAGE
--------------------------- TÌM KIẾM TRÊN BLOG NÀY BẰNG GOOGLE SEARCH ----------------------------
TXT-TO-SPEECH – PHẦN MỀM ĐỌC VĂN BẢN
Click phải, chọn open link in New tab, chọn ngôn ngữ trên giao diện mới, dán văn bản vào và Click SAY – văn bản sẽ được đọc với các thứ tiếng theo hai giọng nam và nữ (chọn male/female)
CONN'S CURENT THERAPY 2016 - ANH-VIỆT
Friday, July 7, 2017
THE ELEMENTS OF REASONING AND THE INTELLECTUAL STANDARDS CÁC YÉU TỐ CỦA LUẬN LÝ VÀ TIÊU CHUẨN CỦA TƯ DUY
INTELLECTUALS AND PSEUDOINTELLECTUALS TRÍ THỨC VÀ NGỤY TRÍ THỨC
|  | |
| 
INTELLECTUALS AND PSEUDOINTELLECTUALS | 
TRÍ THỨC VÀ NGỤY TRÍ THỨC | 
| 
Intellectuals want to understand a subject for their own
  sake, whereas pseudo-intellectuals want to understand just enough to tell
  other people that they understand it, so I think their lack of a truly deep
  understanding should be clear if they try to hide their points using
  colourful language, metaphors, unnecessarily complex words (such as using
  uncommon words while common words would be enough). | 
Các trí thức muốn tìm hiểu một chủ đề vì quan
  tâm của họ, trong khi
  các ngụy trí thức muốn tìm hiểu đủ để nói với người khác rằng họ hiểu nó, vì
  vậy tôi nghĩ rằng việc họ thiếu sự hiểu biết thực sự sâu sắc hẳn
  sẽ rõ ràng nếu họ tìm
  cách che
  giấu các luận
  điểm của họ bằng cách
  sử dụng ngôn ngữ đầy màu sắc, ẩn dụ, các từ phức tạp không cần thiết (chẳng hạn
  như sử dụng các từ không phổ biến trong khi dùng ngôn từ thông dụng là đủ
  rồi). | 
| 
If they have written something which sounds great and all
  that, but is actually meaningless for the question asked, chances are they
  are a pseudo-intellectual.  | 
Nếu họ đã viết một cái gì đó mà nghe thì rất
  hay và chỉ
  thế thôi, nhưng thực
  sự là chẳng ăn nhập gì với vấn đề được đặt ra, thì rất có thể là họ là một ngụy trí
  thức.  | 
Subscribe to:
Comments (Atom)
 
 
