MENU

BILINGUAL BLOG – BLOG SONG NGỮ ANH VIỆT SHARE KNOWLEGE AND IMPROVE LANGUAGE

--------------------------- TÌM KIẾM TRÊN BLOG NÀY BẰNG GOOGLE SEARCH ----------------------------

TXT-TO-SPEECH – PHẦN MỀM ĐỌC VĂN BẢN

Click phải, chọn open link in New tab, chọn ngôn ngữ trên giao diện mới, dán văn bản vào và Click SAY – văn bản sẽ được đọc với các thứ tiếng theo hai giọng nam và nữ (chọn male/female)

- HOME - VỀ TRANG ĐẦU

CONN'S CURENT THERAPY 2016 - ANH-VIỆT

150 ECG - 150 ĐTĐ - HAMPTON - 4th ED.

VISUAL DIAGNOSIS IN THE NEWBORN

Tuesday, July 17, 2018

WI-FI: COULD IT BE KILLING US SLOWLY? WI-FI GIẾT NGƯỜI THẦM LẶNG?

WI-FI: COULD IT BE KILLING US SLOWLY?
WI-FI GIẾT NGƯỜI THẦM LẶNG?
Global Healing Center
Global Healing Center

Contributes to the Development of Insomnia
It’s been suggested that sleeping near a phone, in a home with Wi-Fi, or in an apartment building with many Wi-Fi signals can create chronic sleep problems as the constant bombardment of Wi-Fi pollution interferes with falling asleep and sleep patterns. For many, sleep deprivation is just the start for larger problems. The development of depression and hypertension have also been linked to inadequate sleep.
Gia tăng sự trầm trọng của chứng mất ngủ
Người ta cho rằng ngủ gần điện thoại, ở trong nhà hoặc toà nhà có nhiều sóng Wifi có thể gây ra các vấn đề mãn tính về giấc ngủ do việc phát sóng liên tục ảnh hưởng tới việc đi ngủ và ngủ sâu giấc. Đối với nhiều người, thiếu ngủ chỉ là khởi đầu của những vấn đề lớn hơn. Sự gia tăng vấn đề của bệnh trầm cảm và tăng huyết áp cũng có liên quan tới việc ngủ không đủ.




Damaging to Childhood Development
Exposure to non-thermal radio frequency radiation from Wi-Fi and cellular phones can disrupt normal cellular development, especially fetal development. A 2004 animal study linked exposure to delayed kidney development. These findings were supported by a 2009 Austrian study. In fact, the disruption of protein synthesis is so severe that authors specifically noted, “this cell property is especially pronounced in growing tissues, that is, in children and youth. Consequently, these population groups would be more susceptible than average to the described effects.” In short, bathing the developmentally young in Wi-Fi increases their risk of developmental issues.

Gây hại cho sự phát triển của trẻ
Tiếp xúc với bức xạ tần số vô tuyến không nhiệt từ Wi-Fi và điện thoại di động có thể làm gián đoạn sự phát triển tế bào bình thường, đặc biệt là sự phát triển của thai nhi. Một nghiên cứu trên động vật năm 2004 cho thấy sự liên quan của việc phơi nhiễm đến sự phát triển chậm của thận. Những phát hiện này được ủng hộ bởi một nghiên cứu của Áo năm 2009. Trên thực tế, sự gián đoạn của quá trình tổng hợp protein là cực kỳ nghiêm trọng và là điều mà các tác giả đặc biệt nhất mạnh, “đặc điểm này của tế bào đặc biệt rõ rệt trong các mô đang phát triển ở trẻ em và thanh thiếu niên. Do đó, các nhóm đối tượng này dễ bị ảnh hưởng cao hơn mức trung bình đối với các hiệu ứng được mô tả”. Nói tóm lại, việc đắm chìm trong sóng wifi của những người đang trong độ tuổi phát triển làm gia tăng nguy cơ đối với các vấn đề này.

Affects Cell Growth
When a group of Danish ninth graders experienced difficulty concentrating after sleeping with their cell phones by their head, they performed an experiment to test the effect of wireless Wi-Fi routers on garden cress. One set of plants was grown in a room free of wireless radiation; the other group grew next to two routers that released the same amount of radiation as a cell phone. The results? The plants nearest the radiation didn’t grow.

nh hưởng lên sự phát triển của tế bào
Khi một nhóm học sinh lớp 9 Đan Mạch gặp khó khăn trong việc tập trung sau khi ngủ cùng điện thoại di động, họ đã thực hiện một thí nghiệm để kiểm tra ảnh hưởng của mạng không dây trong một khu. Một nhóm cây được trồng trong một căn phòng không có bức xạ không dây; nhóm khác được trồng bên cạnh hai bộ định tuyến phát cùng một lượng bức xạ của một chiếc điện thoại di động. Kết quả là gì? Nhóm cây trồng gần bức xạ nhất không phát triển.


Derails Brain Function
Just as the Danish high schoolers noticed problems with concentration, scientists have begun to look at the impact of 4G radiation on brain function. Using MRI technology, research performed just last year found that persons exposed to 4G radiation had several areas of reduced brain activity.

Rối loạn chức năng não
Cũng giống như các học sinh trung học Đan Mạch nhận thấy vấn đề với sự tập trung, các nhà khoa học đã bắt đầu xem xét tác động của bức xạ 4G lên chức năng não. Sử dụng công nghệ MRI, nghiên cứu được thực hiện trong năm vừa qua cho thấy những người tiếp xúc với bức xạ 4G có một số khu vực não bộ giảm hoạt động.

Reduces Brain Activity in Females
A group of 30 healthy volunteers, 15 men and 15 women, were given a simple memory test. First, the entire group was tested without any exposure to Wi-Fi radiation — no problem. Then, they were exposed to 2.4 GHz Wi-Fi from a wireless access point for about 45 minutes. During that portion of the testing, brain activity was measured and the women had a noticeable change in brain activity and energy levels.

Giảm sự hoạt động của não ở phụ nữ
Một nhóm 30 người tình nguyện khỏe mạnh gồm 15 người đàn ông và 15 phụ nữ, đã được làm một bài kiểm tra trí nhớ đơn giản. Đầu tiên, cả nhóm đã được thử nghiệm mà không có bất kỳ tiếp xúc với bức xạ Wi-Fi nào, kết quả là không có vấn đề gì xảy ra. Sau đó, họ đã được tiếp xúc với tần số Wifi 2,4 GHz từ một điểm truy cập không dây trong khoảng 45 phút. Trong thời gian kiểm tra đó, hoạt động của não được đo và nhóm phụ nữ có một sự thay đổi đáng chú ý trong hoạt động của não và mức năng lượng.

Neutralizes Sperm
…Because we’ve known for a long time that the heat generated by laptops kills sperm. Well, now it turns out that heat isn’t the only threat to a man’s virility. Research has found exposure to Wi-Fi frequencies reduce sperm movement and cause DNA fragmentation. Both human and animal testing has confirmed that exposure negatively affects sperm.

Vô hiệu hoá tinh trùng
… Bởi vì từ lâu chúng ta đã biết rằng nhiệt sinh ra từ máy tính xách tay sẽ giết chết tinh trùng. Bây giờ người ta đã phát hiện rằng nhiệt không phải là mối đe dọa duy nhất cho khả năng sinh sản của đàn ông. Nghiên cứu đã cho thấy sự tiếp xúc với tần số Wifi làm giảm sự di chuyển tinh trùng và gây ra rạn vỡ của DNA. Cả hai thử nghiệm trên người và động vật đều xác nhận rằng sự tiếp xúc với Wifi gây ảnh hưởng tiêu cực đến tinh trùng.

May Impact Fertility
And, it’s not just sperm. The results of an animal study suggest that some wireless frequencies may prevent egg implantation. During the study, mice exposed 2 hours a day for 45 days had significantly increased oxidative stress levels. The cellular damage and impact on DNA structure from exposure suggest a strong possibility of abnormal pregnancy or failure of the egg to implant.

Có thể ảnh hưởng tới khả năng sinh sản
Wifi không chỉ ảnh hưởng tới tinh trùng. Kết quả của một nghiên cứu trên động vật cho thấy rằng một số tần số không dây có thể ngăn chặn sự thụ thai. Trong quá trình nghiên cứu, những con chuột tiếp xúc 2 giờ mỗi ngày trong vòng 45 ngày đã làm tăng đáng kể mức độ oxy hóa. Tổn thương tế bào và tác động lên cấu trúc DNA từ phơi nhiễm cho thấy sự tăng mạnh khả năng sự bất thường của thai kì hoặc thất bại trong việc thụ thai.

Provokes cardiac stress
If you think your heart races when surrounded by wireless networks or 3G or LTE cell phones, it may not be in your head. A study involving 69 subjects reported that many of them experienced a real physical response to electromagnetic frequencies. Exactly what was the physical response? Increased heart rate — similar to the heart rate of an individual under stress.

Gây căng thẳng cho tim
Có thể bạn không nghĩ nhiều về việc trái tim của bạn hoạt động khi bao quanh là các loại mạng không dây, 3G hoặc điện thoại di động LTE. Một nghiên cứu liên quan tới 69 đối tượng đã chỉ ra rằng rất nhiều người trong số họ trải nghiệm một phản ứng vật lý thực tế đối với tần số điện từ. Vậy chính xác phản ứng vật lý đó là gì? Tăng nhịp tim – giống như khi trái tim của một người đang bị căng thẳng.

Linked to Cancer?
This is extremely controversial but we can’t ignore that plenty of animal models indicate that exposure to electromagnetic radiation increases the risk of tumor development. While human studies are rare, reports and case studies abound. One such case involves a young 21-year-old woman who developed breast cancer. What makes this case unique was that her family did not have a predisposition to breast cancer… and she developed the tumor right on the spot she carried her cell phone in her bra.

Có nguy cơ ung thư?
Vấn đề này vẫn đang gây tranh cãi lớn nhưng chúng ta không thể bỏ qua nhiều mẫu động vật cho thấy sự tiếp xúc với bức xạ điện từ làm tăng nguy cơ phát triển khối u. Trong khi nghiên cứu trên người khá hiếm hoi, các báo cáo và các trường hợp nghiên cứu lại rất nhiều. Có trường hợp của một phụ nữ 21 tuổi bị ung thư vú. Điều đáng nói là gia đình cô không có thành viên nào từng mắc căn bệnh này… Và người phụ nữ ấy đã phát triển khối u ngay tại chỗ cô ấy để chiếc điện thoại trong chiếc áo ngực.

You Can Protect Yourself
Although mainstream outlets may ignore the proven dangers, especially in the US and Canada, researchers have identified several methods that can offer a level of defense. First off, reduced melatonin seems to correspond with exposure. Thus, increasing melatonin through supplementation may help offset some of the effects. In animal tests, L-Carnitine provides antioxidant support for nutrients negatively affected by 2.4 GHz radiation.


Bạn có thể tự bảo vệ mình
Mặc dù phần lớn mọi người phớt lờ đi những mối nguy hiểm đã được chứng minh, đặc biệt ở Mỹ và Canada, các nhà nghiên cứu đã đưa ra một vài biện pháp có thể đạt được mức độ bảo vệ nhất định. Đầu tiên, lượng melatonin giảm xuống do có thể liên quan tới vấn đề phơi nhiễm. Vì thế, việc tăng lượng melatonin bằng cách uống bổ sung có thể có một số tác dụng. Ở các thí nghiệm trên động, chỉ vật L- Carnitine hỗ trợ việc cung cấp các chất chống ô xi hoá hỗ trợ sản sinh các chất dinh dưỡng chống lại sự ảnh hưởng của các bức xạ có tần số 2.4. GHz

Limiting Exposure and Staying Healthy
Although melatonin and L-Carnitine offer a nutritional defense, they don’t block exposure. And that’s very hard to accomplish anyway. Look at coverage maps from cell phone companies, or notice how many Wi-Fi networks your smart phone prompts for you to join. We’re surrounded and bombarded by electromagnetic radiation. Blocking exposure is difficult but there are a few small steps you can take. For one, do not keep cell phones, laptops, and tablets close to your body. And if it’s not being used, shut them off (your wireless router too). There are also a number of devices available to counteract electromagnetic frequencies. Check out these ways to protect yourself from laptop radiation and cell phone radiation, too.

Hạn chế sự tiếp xúc và để sống khỏe mạnh
Mặc dù melatonin và L-Carnitine cung cấp dưỡng chất bảo vệ, nhưng chúng không ngăn được sự tiếp xúc. Nhưng cũng rất khó để không tiếp xúc. Hãy xem bản đồ vùng phủ sóng từ các công ty điện thoại di động hoặc thông báo số lượng mạng Wi-Fi mà điện thoại thông minh của bạn nhắc bạn truy cập. Chúng ta bị bao vây và tấn công bởi bức xạ điện từ. Việc ngăn chặn phơi nhiễm là rất khó nhưng có một vài điều bạn có thể thực hiện. Đầu tiên, không giữ điện thoại di động, máy tính xách tay và máy tính bảng gần cơ thể của bạn. Và nếu bạn không sử dụng thì hãy tắt chúng đi. (bộ định tuyến không dây của bạn). Ngoài ra, còn có một số thiết bị có sẵn để chống lại tần số điện từ. Bạn cũng có thể dùng những cách này để bảo vệ bản thân khỏi bức xạ máy tính xách tay và bức xạ điện thoại di động.







Translated by Thiên Cầm


4 comments:

  1. Lâu quá rồi mới vô lại blog của thầy :)

    ReplyDelete
  2. cái này dù đúng hay sai thì cũng không thay đổi gì đâu thầy. sóng wifi giờ chỗ nào cũng có, trốn còn chẳng được. hơn nữa với độ tiện dụng của nó thì càng khó

    ReplyDelete

your comment - ý kiến của bạn