MENU

BILINGUAL BLOG – BLOG SONG NGỮ ANH VIỆT SHARE KNOWLEGE AND IMPROVE LANGUAGE

--------------------------- TÌM KIẾM TRÊN BLOG NÀY BẰNG GOOGLE SEARCH ----------------------------

TXT-TO-SPEECH – PHẦN MỀM ĐỌC VĂN BẢN

Click phải, chọn open link in New tab, chọn ngôn ngữ trên giao diện mới, dán văn bản vào và Click SAY – văn bản sẽ được đọc với các thứ tiếng theo hai giọng nam và nữ (chọn male/female)

- HOME - VỀ TRANG ĐẦU

CONN'S CURENT THERAPY 2016 - ANH-VIỆT

150 ECG - 150 ĐTĐ - HAMPTON - 4th ED.

VISUAL DIAGNOSIS IN THE NEWBORN

Monday, July 9, 2012

Plane crash in north-west Russia kills 44 Máy bay rơi ở tây bắc nước Nga làm 44 người chết


Plane crash in north-west Russia kills 44

Máy bay rơi ở tây bắc nước Nga làm 44 người chết

Forty-four people have been killed and eight injured in a plane crash in north-western Russia, officials say.

Các quan chức cho biết có bốn mươi bốn người chết và tám người bị thương trong vụ rơi máy bay ở tây bắc nước Nga.


The aircraft attempted to land on a motorway about 1km (0.6 miles) from Petrozavodsk airport in the republic of Karelia, but crashed and caught fire.

Máy bay cố gắng hạ cánh xuống đường cao tốc cách sân bay Petrozavodsk khoảng 1km (0.6 dặm) thuộc Cộng hoà Karelia nhưng nó đã rơi xuống và bốc cháy.

The Tupolev Tu-134 operated by RusAir was carrying 43 passengers and nine crew. Some of the survivors are said to be in critical condition in hospital.

Chiếc phi cơ Tupolev Tu-134 do hãng RusAir điều khiển chở 43 hành khách và chín phi hành đoàn. Một số người sống sót được biết đang trong tình trạng nguy kịch ở bệnh viện.

The plane came down while flying from the capital, Moscow, to Petrozavodsk.

Máy bay rơi xuống trong khi đang bay từ thủ đô Mát-xcơ-va đến Petrozavodsk.

It just missed houses built close to the motorway. One source told the Interfax news agency that bodies were strewn over the road.

Và chỉ sượt qua các ngôi nhà xây gần đường cao tốc. Một nguồn tin cho hãng thông tấn xã Interfax biết các thi thể rải khắp con đường này.


It also published a full list of the passengers and the names of the survivors, who it said included a 10-year-old boy named Anton. Russian media are meanwhile reporting that one of those killed was a Swedish national.


Danh sách hành khách và tên những người sống sót cũng đã được công bố đầy đủ trong đó có cậu bé 10 tuổi tên Anton. Cùng lúc hãng truyền thông Nga đưa tin một trong số những người tử vong là người Thuỵ Điển.

The emergency situation ministry's office in Karelia said radio contact with the pilot was lost at 2340 local time (19:40GMT).


Văn phòng của bộ kiểm soát trường hợp khẩn cấp ở Karelia cho biết cuộc liên lạc qua vô tuyến với phi công bị mất tín hiệu vào lúc 23:40 theo giờ địa phương (19:40 theo giờ quốc tế).


There was no immediate explanation for the crash, but Interfax quoted the airport's director as saying there had been "unfavourable weather conditions". The plane's flight recorders have reportedly been recovered.

Không có giải thích ngay lập tức về vụ rơi máy bay, nhưng theo hãng tin Interfax viện dẫn lời giám đốc sân bay nói rằng máy bay rơi trong “điều kiện thời tiết không thuận lợi”. Theo đưa tin thì hộp đen của máy bay đã được phục hồi.


Prosecutors say a criminal investigation into the possible neglect of air transport rules is under way.

Các công tố viên cho hay đang tiến hành cuộc điều tra tội phạm về khả năng sao nhãng các quy tắc vận tải hàng không.

RusAir is a privately-owned, Moscow-based airline that specialises in charter flights in western Russia and eastern Europe. It has so far not commented.


RusAir là hãng hàng không tư nhân có trụ sở tại Mát-xcơ-va chuyên về các chuyến bay thuê ở miền Tây nước Nga và ở Đông Âu.  Đến nay thì chưa có bình luận gì.

http://www.bbc.co.uk/news/world-europe-13852389

No comments:

Post a Comment

your comment - ý kiến của bạn