MENU

BILINGUAL BLOG – BLOG SONG NGỮ ANH VIỆT SHARE KNOWLEGE AND IMPROVE LANGUAGE

--------------------------- TÌM KIẾM TRÊN BLOG NÀY BẰNG GOOGLE SEARCH ----------------------------

TXT-TO-SPEECH – PHẦN MỀM ĐỌC VĂN BẢN

Click phải, chọn open link in New tab, chọn ngôn ngữ trên giao diện mới, dán văn bản vào và Click SAY – văn bản sẽ được đọc với các thứ tiếng theo hai giọng nam và nữ (chọn male/female)

- HOME - VỀ TRANG ĐẦU

CONN'S CURENT THERAPY 2016 - ANH-VIỆT

150 ECG - 150 ĐTĐ - HAMPTON - 4th ED.

VISUAL DIAGNOSIS IN THE NEWBORN

Wednesday, October 12, 2011

Почему Россия блокирует международные меры против Сирии Tại sao Nga ngăn chặn các biện pháp chống Syria?




Почему Россия блокирует международные меры против Сирии
Tại sao Nga ngăn chặn các biện pháp chống Syria?
The Christian Science Monitor
Người hướng dẫn Ki-tô-hữu
Международных усилий, вероятно, окажется недостаточно, чтобы свергнуть сирийского президента Башара Асада, пока он пользуется поддержкой могущественного мирового игрока - России, пишет The Christian Science Monitor.
Các cố gắng của cộng đồng quốc tế có lẽ sẽ không đủ sức lật đổ được Tổng thống Bashar al-Assad của Syria một khi ông ta còn được Nga, một tay chơi đầy sức mạnh ủng hộ, tờ The Christian Science Monitor viết như thế.
Являясь традиционным союзником с торговыми связями, стоимость которых близка к 20 млрд долларов, Россия сильно заинтересована в выживании режима Асада. Но причины поддержки кроются не только в финансах.
Là một đồng minh truyền thống của Syria, với những liên kết thương mại lên tới gần 20 tỷ dollar, Nga rất muốn chế độ của Assad tiếp tục tồn tại. Nhưng nguyên nhân của sự trợ giúp không chỉ nằm trong lĩnh vực tài chính.
"Будучи огромной страной, знакомой не понаслышке с восстаниями и революциями, былая супердержава стремится поддержать автократию как наименьшее зло и скептически относится к западной интервенции, в особенности в свете кампании НАТО в Ливии", - пишут авторы статьи Николас Блэнфорд и Фред Уэйр.
“Là một nước lớn, đã từng biết nhiều cuộc bạo loạn và cách mạng, cựu siêu cường này cố gắng bảo vệ các chế độ độc tài vì họ coi đấy là phương án ít tồi tệ nhất và họ cũng có thái độ hoài nghi đối với sự can thiệp của phương Tây, nhất là khi đã chứng kiến chiến dịch của NATO ở Lybia”, Nicholas Blanford và Fred Weir viết như thế.
Являясь одним из пяти членов Совета Безопасности ООН с правом вето, Россия может заблокировать все попытки оказания международного давления на Асада путем экономических или военных санкций, напоминают авторы.
Là một trong 5 thành viên Hội đồng Bảo an có quyền phủ quyết, Nga có thể ngăn chặn mọi cố gắng của cộng đồng quốc tế nhằm áp lực Assad bằng các biện pháp quân sự hoặc kinh tế, hai tác giả này viết.
"Россия ныне является бизнес-ориентированной страной, и российское правительство, очевидно, хочет защитить инвестиции, сделанные ее предпринимателями в Сирии, - отмечает Евгений Сатановский, президент независимого Института Ближнего Востока в Москве. - Но основная причина ее упрямства [речь идет о блокировании мер ООН против Сирии] состоит в том, что Москва считает, что западный блок подрывает стабильность на Ближнем Востоке, стремясь к ложным целям. Многие в России в ужасе от того, что происходит на Ближнем Востоке, и довольны позицией своего правительства".
“Hiện nay Nga là nước định hướng thị trường và rõ ràng là Chính phủ Nga muốn bảo vệ những khoản đầu tư của các doanh nhân của họ ở Syria” – ông Evgheni Satanovski, Viện trưởng Viện nghiên cứu Trung Đông ở Moskva, nói – “Nhưng nguyên nhân chủ yếu của thái độ ngoan cố của họ [ngăn cản các biện pháp trừng phạt Syria của Liên hiệp quốc] là vì Moskva nghĩ rằng phương Tây phá hoại sự ổn định ở Trung Đông nhằm đạt những mục tiêu dối trá của họ. Nhiều người Nga tỏ ra kinh hoàng trước những chuyện đang xảy ra ở Trung Đông và đồng tình với quan điểm của Chính phủ của mình”.
Источник: The Christian Science Monitor
Người hướng dẫn Ki-tô-giáo

No comments:

Post a Comment

your comment - ý kiến của bạn