MENU

BILINGUAL BLOG – BLOG SONG NGỮ ANH VIỆT SHARE KNOWLEGE AND IMPROVE LANGUAGE

--------------------------- TÌM KIẾM TRÊN BLOG NÀY BẰNG GOOGLE SEARCH ----------------------------

TXT-TO-SPEECH – PHẦN MỀM ĐỌC VĂN BẢN

Click phải, chọn open link in New tab, chọn ngôn ngữ trên giao diện mới, dán văn bản vào và Click SAY – văn bản sẽ được đọc với các thứ tiếng theo hai giọng nam và nữ (chọn male/female)

- HOME - VỀ TRANG ĐẦU

CONN'S CURENT THERAPY 2016 - ANH-VIỆT

150 ECG - 150 ĐTĐ - HAMPTON - 4th ED.

VISUAL DIAGNOSIS IN THE NEWBORN

Wednesday, August 31, 2011

ДЕВУШКА MỘT CÔ GÁI


ДЕВУШКА

MỘT CÔ GÁI

Павел Лемберский

Pavel Lemberski

i.

И я не единственно о реинкарнации, но о полном искоренении себя из вас. Вы звуки мои помните? Забудьте их. Вы мыслей моих читатели? Не слышно вас. Вы люди мои рабы?

Этот краткий индустриальный дискурс о девушке, которая хотела благополучия и любви. Хотела в ресторан с молодым человеком и чтоб оглянулись все. Хотела быть предметом зависти у школьных и институтских подруг. В столицу хотела на праздники и в курсе быть, что там в театрах сейчас. Актеров, актрис хотела всех знать новомодных, кто где снимался и кому предстоит только. Вы понимаете, чем она рисковала, что на другой чаше подрагивало? Рисковала наклюкаться в зюзю и потерять контроль над лифчиком, а это в руках людей злонамеренных засосами на сердце чревато. Поэтому еще раз прошу: подумайте! Поэтому еще раз прошу лелеять в уме это. Не прекращать гонки по вертикали в шатре на рыночной площади, покуда взимает плату за вход инвалид Влас Шлагбаум, или как его там.

И вот она в столице.

i.

Tôi không định thôi miên, mà chỉ muốn làm sao loại trừ hoàn toàn bản thân tôi ra khỏi các bạn. Các bạn có nhớ những lời tôi đã nói ra không? Hãy quên chúng đi. Các bạn là những người đọc được ý nghĩ của tôi? Không ai nghe được tiếng của bạn đâu. Các bạn là những người nô lệ của tôi?

Đây là một luận bàn mang tính công nghệ về một cô gái mong muốn mình có được cuộc sống hạnh phúc và tình yêu. Ả muốn đến nhà hàng với một người trai trẻ và được mọi người ngoái cổ nhìn theo. Ả muốn mình là mục tiêu ghen tỵ của các bạn gái quen biết từ hồi học phổ thông và đại học. Muốn đến thủ đô trong các dịp lễ hội và biết tường tận trong các nhà hát đang trình diễn những gì. Muốn biết tất cả các đạo diễn, diễn viên siêu thời thượng, ai đóng phim, đóng ở đâu và ai đáng là người tiêu biểu. Bạn biết không, ả sẵn sàng hy sinh cái nầy để chiếm được cái khác đáng giá hơn. Ả sẵn sàng uống say mèm đến mức không còn kiểm soát được cái xu-chiên của mình, nhưng việc đó thoả mãn những kẻ có manh tâm lôi kéo vào chuyện tình cảm. Bởi vậy, một lần nữa tôi xin bạn hãy suy nghĩ! Bởi vậy một lần nữa tôi xin bạn cố nhớ lấy trong đầu. Chớ có dừng cuộc mặc cả trong lều chợ cho đến khi lão què Vlas Barie chưa thu xong tiền vào cửa, hoặc xem lão ấy đang làm gì.

Và thế là ả đang ở thủ đô.

ii.

Парень к ней ходил, чай ложкой помешивал, она ждала: когда лезть станет, а он стеснительный, на историческом учился. А батарея у них уже шипела очень, к ноябрю дело шло. Паровое отопление, он спросил: у вас центральное?! У нее даже похолодело внизу живота, потому что он выкрикнул этот вопрос и оплевал и ее, и докторскую, и зарделся. Вот тебе и воздушный поцелуй, получается, долгожданный. И тогда она поняла, о чем лифтерша Слава Мойровна упреждала ее в свое время - парень этот, Ленька Болдышев, был скаженный.

ii.

Một gã thanh niên đến với ả, anh ta đang khuấy thìa trong cốc trà, ả thì đang chờ: bao giờ anh chàng mới hành sự đây, còn anh chàng thì e dè, anh ta học ở khoa lịch sử. Cái dàn máy sưởi đang kêu róc rách, đã sang đầu tháng Mười Một rồi. Anh ta hỏi: chỗ chị ở đây sưởi bằng hệ thống hơi nước trung tâm à?! Ả thậm chí cảm thấy lành lạnh phía dưới bụng, vì cái việc anh ta đã ném ra một câu hỏi như thế rồi chẳng động chạm đến ả lẫn cái cơn đau của ả, và mặt anh ta đỏ lựng lên. Một cái hôn hờ, chờ đợi mãi, rồi cũng xảy ra. Và chỉ đến bây giờ ả mới hiểu được điều người đàn bà gác thang máy Xlava Moirovna đã cảnh báo lúc ả đến đây – cái anh chàng Lenka Boldưshev này là một người kỳ cục.

iii.

Приехала с опозданием на ржавом дребезжащем велосипеде, долго привязывала его к столбу, прежде чем поздороваться. Долго и неинтересно рассказывала о пользе велосипедов в городе, о том, что живет недалеко, но так привыкла к велосипедам, что. Потом пошли на Альмодовара. Она видела фильм три раза, но все равно часто смеялась, особенно в тех местах, где герои обписывались или обкакивались. Фильм выбирала она - италианка с длинным носом и неопрятными кудряшками. У нее пальцы были толстые, короткие - первое время он только на пальцы дам и глядел, и если они отличались от пальцев N (тонких, с закругленными ноготками, которые он любил целовать) - огорчался. Понимал, что это глупо и несправедливо, но...

Она не понимала, почему ему было несмешно, а он не понимал, почему она выбрала именно этот фильм. Когда-то она тоже жила в Калифорнии. После фильма пошли пить чай в евро-трэшевое кафе "Данте".

Вам знаком этот миг на первом свидании, когда становится ясно, как Божий день, что второго свидания не будет ни при каких обстоятельствах, но встать и уйти все же неловко, потому что друзья, которые дали вам ее телефон (или ей ваш) спросят: "Что ж ты, млин, не мог дотерпеть до конца и попрощаться как человек и как джентльмен?" А вот не мог, ломало.

iii.

Ả đến muộn, trên một chiếc xe đạp han gỉ rung lọc xọc, chậm rãi buộc xe vào một chiếc cột, rồi mới cất lời chào. Dài dòng và chán ngắt ả giải thích về sự tiện lợi của xe đạp trong thành phố, rằng ả ở gần đây thôi, nhưng cứ thích đi xe đạp. Sau đó hai người vào rạp Almodovara. Ả đã xem phim này ba lần rồi, mặc dù vậy vẫn cứ cười luôn mồm, đặc biệt là ở những đoạn các nhân vật ôm ấp hoặc vuốt ve. Bộ phim do ả chọn – một người đàn bà Italian có cái mũi dài và những mớ tóc xoăn khó coi. Những ngón tay của bà ta thì ngắn ngũn và to bè bè – trước đây gã thường chú ý quan sát ngón tay của các quí bà, và nếu nó không giống với ngón tay của N (thon nhỏ, đầu ngón tay tròn trịa, những ngón tay mà gã thích hôn) – thì gã thấy chán ngay. Gã hiểu rằng như thế là vớ vẫn và không công bằng, nhưng…

Ả không hiểu nổi tại sao gã lại không thấy buồn cười, còn gã thì không hiểu được tại sao ả lại chọn xem chính cái phim này. Đã có lúc nào đó ả đã sống ở California. Xem xong phim hai người đến uống trà ở quán cà phê “Dante” của người Do Thái.

Bạn đã biết về cái khoảnh khắc này trong cuộc hẹn hò đầu tiên, và bạn hiểu rõ như ban ngày rằng chẳng có lý do gì để hẹn gặp lại lần thứ hai, nhưng đứng dậy và bỏ đi thì quả là bất tiện, vì những người quen đã đưa cho bạn số điện thoại của ả (hoặc đưa cho ả số điện thoại của bạn), sẽ hỏi: “Sao lại thế hả bồ, sao không cố chịu đựng đến cùng rồi hãy chia tay như một con người và như một quân tử?”. Nhưng gã không thể làm khác, chấm dứt rồi.

iv.

Лимузинщица Нана была нарасхват. Красивая - страсть, ей парни звонили, однако ж она к ним со всей строгостью. Но давала только двоим. Ну, троим: красавчику Геше и красавчику Леше. Геша ее любил по-разному, а Леша всегда однозначно, но дольше и пронзительней друга, оно и понятно: негр-человек. Игорь, получается, вырвал ее с мясом с переднего сиденья, где она истекала по двум причинам: по женским и потому что зима. Но зима, она и в прошлом году зима. А Игорю нужны были просто люди: смешные, суетливые, слабые априорно, славные до не могу.

iv.

Limuzinshisa Nana có khối người tranh nhau. Đẹp khủng khiếp, các chàng trai gọi điện đến ả, nhưng ả đối xử lại với bọn họ rất dè dặt. Chỉ quan hệ với hai người. Thế là, tay ba: Ghesha và Liosha – hai anh chàng điển trai. Ghesha yêu ả với lắm kiểu cách, còn Liosha thì luôn luôn yêu một cách đơn điệu, nhưng kéo dài hơn và dữ dội hơn anh bạn kia, điều đó cũng dễ hiểu thôi: một người da đen. Kết cục là Igor đã nôn ra cả ả ta lẫn thịt, từ cái ghế ngồi phía trước, nơi ả đã cuốn xéo vì hai lý do: vì ả là đàn bà và vì đó là mùa đông. Nhưng mùa đông, ả ta và cái mùa đông từ năm ngoái. Mà Igor thì chỉ cần những con người: vui nhộn, tíu tít, ít lo xa, trên cả tuyệt vời.

v.

Сам из Тбилиси, сделал бабки на недвижимости, от нее же и умер: паралич. Купил дом с тремя бассейнами в Беверли-Хиллз, узнал, что жена путается с садовницей, и выгнал обеих. Дочка от первого брака снимается в телесериалах, разгуливает по Мелроуз-авеню без трусов. Лобок дышать должна, объясняет. Лобок - это он, поправляет бодигард: Мужского рода.

- У мужчин мужского, у женщин - иначе.

V.

Bản thân hắn là người đến từ Tbilisi, mắc chứng bệnh cứng khớp, rồi chết vì bệnh này: bại liệt. Gã đã mua một ngôi nhà có ba bể bơi ở Beverli-Khillz, rồi phát hiện ra vợ mình tằng tịu với tay làm vườn, nên đuổi cổ cả hai. Cô con gái của cuộc hôn nhân đầu tiên đóng phim ở các hãng vô tuyến, lượn lờ trên đại lộ Melroiz, nơi không có những kẻ hèn hạ. Cần hít cái xương mu, cô ta giải thích như thế. Cái xương mu chính là hắn, tay vệ sĩ nói rõ thêm: giống đực.

- Ở đàn ông thì là đàn ông, còn ở đàn bà thì lại khác.

dịch giả: Phan Bạch Châu

http://www.netslova.ru/lembersky/posadka7.html

No comments:

Post a Comment

your comment - ý kiến của bạn