MENU

BILINGUAL BLOG – BLOG SONG NGỮ ANH VIỆT SHARE KNOWLEGE AND IMPROVE LANGUAGE

--------------------------- TÌM KIẾM TRÊN BLOG NÀY BẰNG GOOGLE SEARCH ----------------------------

TXT-TO-SPEECH – PHẦN MỀM ĐỌC VĂN BẢN

Click phải, chọn open link in New tab, chọn ngôn ngữ trên giao diện mới, dán văn bản vào và Click SAY – văn bản sẽ được đọc với các thứ tiếng theo hai giọng nam và nữ (chọn male/female)

- HOME - VỀ TRANG ĐẦU

CONN'S CURENT THERAPY 2016 - ANH-VIỆT

150 ECG - 150 ĐTĐ - HAMPTON - 4th ED.

VISUAL DIAGNOSIS IN THE NEWBORN

Saturday, April 16, 2011

Nụ hôn tuyệt vời! Great kiss!


Nụ hôn tuyệt vời!

Hoàng Tiến Cường

Great kiss!

by Hoang Tien Cuong

Chiều lang thang đi tìm hoa tặng bạn hiền, qua đường Lý Thái Tổ, một con phố rất lạ và rất đặc biệt là trồng rất nhiều cây Si hay cây Xanh cổ thụ cao vút, rất đẹp.

Wandering downtown, looking for some flowers to give a friend, I turned into Ly Thai To Street, which was very strangely nice-looking for being lined with trees called “si” and other nice tall trees.

Lại nhớ lại vào năm 1997, khi đó mình làm ở phố Hòa Mã, ngày nào cũng vậy mình đi làm tương đối đúng giờ và đi qua phố này. Một buổi sáng như mọi ngày, đi qua cửa khách sạn Metropole, thấp thoáng bên gốc Si già có một đôi bạn trẻ, họ rất trẻ trung và đẹp đôi. Mình cố tình đi chậm lại, và chợt thấy một nụ hôn nhẹ nhàng hai người đó trao nhau để cô gái đi vào cổng làm việc của khách sạn. Chàng trai nổ máy và phóng xe đi. Một nụ hôn của đôi trai gái xa lạ mà sao mình thấy ấm áp thanh bình đến vậy, thấy cuộc đời có nhiều hạnh phúc và lãng mạn xung quanh mình. Cả ngày hôm đó mình cứ vẩn vơ, mình đồ rằng đó là một đôi trai gái đang yêu say đắm, và họ thật hạnh phúc.

Back in 1997, when I used to work in Hoa Ma Street, every day at almost the same time I walked through this street. One morning, as usual, going past the gate of the Metropole Hotel, I saw a young couple, who were handsome and beautiful. Intentionally, I slowed down my steps, and admired them gently kissing each other before the girl getting into the hotel for a day’s work. The lad then started his motorbike, going to work too. The witnessing of a strange couple’s kissing brought peace into my soul, making me happy with the idea that happiness and romance were still around. All the day I kept thinking of the young couple, who, as I expected, were passionately in love and in utmost happiness.

Thế rồi từ sau buổi sáng đẹp tuyệt vời đó, mình vẫn đi qua con phố đó và gần như ngày nào cũng gặp đôi trai gái đang yêu kia. Chàng trai đưa cô gái đi làm. Hôm thì thấy cô gái khuất vào cổng, hôm thì thấy họ vừa dừng lại và có lần mình thấy xa xa trước mặt là dáng chàng trai đã vừa đi khỏi gốc cây Si ấy. Lại có lần không gặp mình cứ thấy một ngày làm việc bồn chồn, tối về chỉ mong đến sáng mai. Có lẽ bởi nụ hôn nhẹ nhàng ngắn ngủi của đôi bạn đó có sức lan tỏa mạnh mẽ để mỗi con người xung quanh đủ thấy ấm lòng, đủ để làm cho mình thấy vơi đi những lo toan hiện thực, đủ để mình thấy yêu đời yêu cuộc sống này hơn. Vậy nên nụ hôn đó mình thấy là nụ hôn đẹp nhất trên thế gian này.

From then on, I kept on walking along that street so as to have a look at the young couple in love. The lad kept on taking the girl to work. Sometimes I saw the girl when she was disappearing behind the hotel gate, sometimes I found the lad stopping his bike for the lass to get down, and some other times I came there when the lad had just left the tree under which they had kissed each other. There were days that I did not see them at all and I felt worried all my working day, and during the night I only wished to see them again the next morning. It may be that the couple’s brief kiss could disperse its warmth to other people around so that everyone including me can share part of it so as to forget some worries of our real life in order to love life and people much more than ever before. That is why I find their kiss the most beautiful in the world.

Vậy mà đã 14 năm rồi, chắc đôi bạn trẻ đó bây giờ đã đang hạnh phúc bên những đứa con ngoan hiền, mạnh khỏe, học giỏi. Mình thầm mong thế hệ con cháu của họ cũng cảm nhận được hơi ấm của nụ hôn cách đây 14 năm như mình.

And now, after 14 years going by, I am certain that the couples are happy with their children, nice, intelligent and with good health. And I wish the generations to come will also feel the same warmth of the kiss that I enjoyed 14 years ago.

Source: http://nguyenxuandien.blogspot.com/2011/04/bang-khuang-chieu-cuoi-tuan.html

Translated by nguyenquangy@gmail.com




No comments:

Post a Comment

your comment - ý kiến của bạn