MENU

BILINGUAL BLOG – BLOG SONG NGỮ ANH VIỆT SHARE KNOWLEGE AND IMPROVE LANGUAGE

--------------------------- TÌM KIẾM TRÊN BLOG NÀY BẰNG GOOGLE SEARCH ----------------------------

TXT-TO-SPEECH – PHẦN MỀM ĐỌC VĂN BẢN

Click phải, chọn open link in New tab, chọn ngôn ngữ trên giao diện mới, dán văn bản vào và Click SAY – văn bản sẽ được đọc với các thứ tiếng theo hai giọng nam và nữ (chọn male/female)

- HOME - VỀ TRANG ĐẦU

CONN'S CURENT THERAPY 2016 - ANH-VIỆT

150 ECG - 150 ĐTĐ - HAMPTON - 4th ED.

VISUAL DIAGNOSIS IN THE NEWBORN

Saturday, April 16, 2011

How To Get Good Posture - Để có dáng đi tốt


How To Get Good Posture - Để có dáng đi tốt

Understanding exactly what correct posture consists of is something that is critically important, however something many people don’t quite get. This is unfortunate because using correct posture is going to impact many areas of your life such as your self-confidence, how thin you look, your risk for injuries, and how much energy you have on a day to day basis.

Here is what you need to know about what correct posture is.

Hiểu chính xác tư thế đúng bao gồm những gì là điều hết sức quan trọng, tuy nhiên những điều đó với nhiều người không dễ đạt. Điều này thật là không may vì tư thế đúng sẽ ảnh hưởng đến nhiều lĩnh vực trong cuộc sống của bạn như sự tự tin, dáng người trông mập hay gầy, nguy cơ chấn thương, và năng lượng bạn có hằng ngày.

Dưới đây là những gì bạn cần biết về một tư thế đúng.

Hip Positioning

When trying to obtain correct posture, your hip positioning should be upwards, with the glutes squeezed. When individuals let their hips drop, they experience a ‘sway back’, which puts them at a very high risk for back pain down the road.

Tư thế hông

Khi cố gắng để có được tư thế đúng, hông của bạn nên hướng lên trên, bằng cách siết cơ mông lại. Khi bạn thả hông xuống tự do, bạn sẽ bị doi mông về đằng sau, điều này khiến bạn có nguy cơ cao về đau lưng khi đi lại.

Do your best to pull the hips upwards to prevent this from occurring. By looking sideways into a mirror you can easily see exactly what position your hips are in.

Tốt nhất là bạn nên kéo hông lên để tránh điều này xảy ra. Bằng cách nhìn nghiêng vào gương bạn có thể xác định được vị trí hông của mình.

Abdominal Positioning

Moving on, while you lift up your hips, at the same time this should cause you to squeeze the stomach slightly. This will enable you to adopt a firmer stomach position, instantly making you look thinner.

Tư thế bụng

Tiếp theo, khi bạn nâng hông bạn lên, đồng thời điều này khiến bụng bạn thóp nhẹ. Điều này cho phép dạ dày của bạn ở một tư thế vững chắc hơn, ngay lập tức làm bạn trông gầy hơn.

Shoulder Positioning

Going up the body, you also want your shoulders to be pulled back, thinking of squeezing at the shoulder blades while opening up the chest as best as possible. As you do this, you’ll likely feel your entire upper body shift slightly, and you might even notice you increase in height.

Tư thế vai

Với phần trên cơ thể, bạn cũng phải kéo vai của mình ra phía sau, bằng cách riết xương bả vai trong khi mở rộng ngực tối đa. Khi bạn làm điều này, bạn sẽ cảm nhận thấy toàn bộ phần trên cơ thể được nâng lên một tí, thậm chí bạn thấy như mình tăng về chiều cao.

Neck Positioning

The next factor to consider about correct posture is neck positioning. The neck should always be in a relaxed neutral position with the shoulders pressed down. Many of us get into the position of sticking the neck out too forward while shrugging at the shoulders (due to stress). Take a second during your day to press the shoulders down and make sure the neck is relaxed.

Tư thế cổ

Yếu tố tiếp theo để đánh giá tư thế đúng là tư thế cổ. Cổ luôn luôn được đặt ở tư thế thoải mái với hai vai thả xuống. Nhiều người trong chúng ta chọn tư thế nhô cổ bị ra trước trong khi nhún vai (do stress). Hãy dành một giây trong ngày để hạ vai xuống và phải chắc chắn rằng cổ bạn được thoải mái.

Foot Positioning

Finally, while some people do have a naturally turned out foot position, for the most part you’ll want your feet to be facing directly forward, about shoulder width apart. This is important so that you don’t start to suffer from knee or lower back pain as you walk. When the feet are not placed properly, there can be tension forces acting on the knee ligaments, which can become very problematic over the long term.

Tư thế bàn chân

Cuối cùng, trong khi một vài người có tư thế chân hướng ra ngoài một cách tự nhiên, phần nhiều, bạn muốn bàn chân của bạn hướng về phía trước, khoảng cách rộng bằng vai. Điều này quan trọng để bạn không bị đau đầu gối hoặc đau thắt lưng khi bạn đi bộ. Khi bàn chân không được đặt đúng cách, có thể có áp lực căng thẳng lên dây chằng đầu gối, điều này có thể trở thành vấn đề trong thời gian dài.

So, make sure you have a good idea what correct posture is and then put that into action. Make a conscious effort everyday to monitor your posture and make sure you’re not slipping up.

Vì vậy, hãy đảm bảo bạn có một ý tưởng tốt về tư thế đúng là như thế nào và sau đó biến nó thành hành động. Thực hiện một nỗ lực có ý thức hàng ngày để theo dõi tư thế của bạn và chắc chắn rằng bạn không bị mắc lỗi.


Người dịch: Trần đình ngọc (Y2B-G4)

ngoalongtiensinh1991@gmail.com







Normal Walk Cycle



No comments:

Post a Comment

your comment - ý kiến của bạn