MENU

BILINGUAL BLOG – BLOG SONG NGỮ ANH VIỆT SHARE KNOWLEGE AND IMPROVE LANGUAGE

--------------------------- TÌM KIẾM TRÊN BLOG NÀY BẰNG GOOGLE SEARCH ----------------------------

TXT-TO-SPEECH – PHẦN MỀM ĐỌC VĂN BẢN

Click phải, chọn open link in New tab, chọn ngôn ngữ trên giao diện mới, dán văn bản vào và Click SAY – văn bản sẽ được đọc với các thứ tiếng theo hai giọng nam và nữ (chọn male/female)

- HOME - VỀ TRANG ĐẦU

CONN'S CURENT THERAPY 2016 - ANH-VIỆT

150 ECG - 150 ĐTĐ - HAMPTON - 4th ED.

VISUAL DIAGNOSIS IN THE NEWBORN

Monday, April 4, 2011

СЖАЛА РУКИ ПОД ТЕМНОЙ ВУАЛЬЮ Анна Ахматова CLASPED MY HANDS UNDER THE DARK VEIL Anna Akhmatova Tôi siết chặt tay dưới tấm khăn voan





СЖАЛА РУКИ ПОД ТЕМНОЙ ВУАЛЬЮ

CLASPED MY HANDS UNDER THE DARK VEIL

Tôi siết chặt tay dưới tấm khăn voan

Сжала руки под тёмной вуалью...

"Отчего ты сегодня бледна?"

- Оттого, что терпкою печалью

Напоила его допьяна.

Как забуду? Он ушел, шатаясь,

Искривлен мучительно рот...

Я сбежала, перил не касаясь,

Я бежала за ним до ворот.

Задыхаясь, я сказала: "Шутка

Всё, что было. Бросишь, я умру."

Улыбнулся холодно и жутко

И сказал мне: "Не стой на ветру".

Hands clasped, under the dark veil.

‘Today, why are you so pale?’

-Because I’ve made him drink his fill

of sorrow’s bitter tale.

How could I forget? He staggered,

his mouth twisted with pain…

I ran down not touching the rail,

I ran all the way to the gate.

‘I was joking,’ I cried, breathlessly.

‘If you go away, I am dead.’

Smiling strangely, calmly,

‘Don’t stand in the wind,’ he said.

Tôi siết chặt tay dưới tấm khăn voan

“Sao hôm nay trông bạn tái nhợt, mất hồn?”

- Vì tôi làm người yêu choáng váng

bởi nỗi xót xa chẳng nói hết bằng lời

Sẽ chẳng bao giờ tôi có thể quên

Anh bước ra, thân hình lảo đảo

Miệng méo xệch, đớn đau, cô độc…

Tôi lao xuống, không vịn lan can

Chạy đuổi theo anh cho tới cổng.

Và kêu lên, tắc nghẹn “Em đùa.

Đừng bỏ em, kẻo em sẽ chết”.

Anh nhìn tôi, mỉm cười, sao buồn thảm,

Và bảo tôi “Đừng đứng đấy, gió to”.

Стихи - Анна Ахматова.

Музыка - Loglan.

Иллюстрации - Галина Полоз.

Poem: Anna Akhmatova

Music: Loglan.

Illustration: Galina Poloz

Thơ: Anna Akhmatova

Nhạc: Loglan.

Minh họa: Galina Poloz

No comments:

Post a Comment

your comment - ý kiến của bạn