MENU

BILINGUAL BLOG – BLOG SONG NGỮ ANH VIỆT SHARE KNOWLEGE AND IMPROVE LANGUAGE

--------------------------- TÌM KIẾM TRÊN BLOG NÀY BẰNG GOOGLE SEARCH ----------------------------

TXT-TO-SPEECH – PHẦN MỀM ĐỌC VĂN BẢN

Click phải, chọn open link in New tab, chọn ngôn ngữ trên giao diện mới, dán văn bản vào và Click SAY – văn bản sẽ được đọc với các thứ tiếng theo hai giọng nam và nữ (chọn male/female)

- HOME - VỀ TRANG ĐẦU

CONN'S CURENT THERAPY 2016 - ANH-VIỆT

150 ECG - 150 ĐTĐ - HAMPTON - 4th ED.

VISUAL DIAGNOSIS IN THE NEWBORN

Friday, March 11, 2011

Russian geneticists suggest breeding mammoths: Các nhà di truyền học Nga đề nghị khôi phục voi mammoth


Russian geneticists suggest breeding mammoths to fight crisis
Russian geneticists suggest breeding mammoths: Các nhà di truyền học Nga đề nghị khôi phục voi mammoth


Russian geneticists are working to resurrect the mammoth, the enormous cold-tolerant mammoth is an ideal animal for agricultural breeding, they say.

Các nhà di truyền học Nga đang làm việc để hồi sinh voi ma-mút, loài chịu lạnh khổng lồ này là vật nuôi lý tưởng cho nông nghiệp, họ nói.

“Our studies dedicated to decoding the mammoth's genome will soon allow us to resurrect this long extinct animal,” Alexei Tikhonov, secretary for the National Mammoth Committee told Life.ru.

"Các nghiên cứu của chúng tôi dành riêng cho việc giải mã bộ gen của voi ma mút sẽ sớm cho phép chúng ta làm sống lại loài vật đã tuyệt chủng từ lâu này," Alexei Tikhonov, thư ký cho Uỷ ban voi ma-mút quốc gia nói với Life.ru.

“There are two ways to restore a species: the first one is cloning, but it requires a fully intact cell from the animal. When there is no cell left intact, but an animal can be recreated by decoding its genom,” Tikhonov explained.

"Có hai cách để khôi phục lại một loài: cách đầu tiên là nhân bản vô tính, nhưng nó đòi hỏi một tế bào hoàn toàn nguyên vẹn từ động vật. Khi có tế bào không còn nguyên vẹn, nhưng một con vật có thể được tái tạo bằng cách giải mã hệ gien của nó," Tikhonov giải thích.

According to researchers, by combining the genome of the mammoth and the Indian elephant, they will be able to create a transgenic animal.

Theo các nhà nghiên cứu, bằng cách kết hợp bộ gen của voi ma mút và voi Ấn Độ, họ sẽ có thể tạo ra một động vật biến đổi gen.

Today, a mixed team of Russian and American scientists have almost completed decoding the mammoth's genetic identity.

Hôm nay, một nhóm hỗn hợp của các nhà khoa học Nga và Mỹ đã gần như hoàn thành giải mã nhận dạng di truyền của voi ma mút.

“We already have the DNA from the hair of the famous Yukagir mammoth, found in Yakutia,” Tikhonov said.

"Chúng tôi đã có các ADN từ lông của voi ma-mút Yukagir nổi tiếng, được tìm thấy ở Yakutia," Tikhonov cho biết.

“I wouldn't be surprised to see a living mammoth in the very near future, although a lot depends on the funding, of course,” he said.

"Tôi sẽ không ngạc nhiên khi thấy một con voi ma-mút còn sống khổng lồ trong tương lai rất gần, mặc dù điều đó phụ thuộc rất nhiều vào kinh phí, tất nhiên," ông nói.

In times of financial crisis, mammoth farms could be a real blessing, scientists say, as they would produce cheap meat, skins and precious mammoth ivory.

Trong thời gian khủng hoảng tài chính, trang trại voi ma-mút khổng lồ có thể là một phước lành thật sự, các nhà khoa học nói, vì chúng sẽ sản xuất thịt rẻ, da và ngà voi ma mút quý giá.

One average-sized mammoth of four or five tons would provide enough meat for a hundred people for a whole year.

Một voi ma-mú có kích thước trung bình nặng bốn hoặc năm tấn sẽ cung cấp đủ thịt cho một trăm người ăn cả năm.

Researchers also think the mammoth meat should have an excellent taste, as prehistoric people took pains to hunt the dangerous animals instead of opting for easier prey.

Các nhà nghiên cứu cũng cho rằng thịt voi ma mút hẳn có một hương vị tuyệt vời, vì những người tiền sử đã chịu đựng gian khổ để săn loài động vật nguy hiểm này thay vì chọn con mồi dễ dàng hơn.

Translated by

nguyenquangy@gmail.com






No comments:

Post a Comment

your comment - ý kiến của bạn