MENU

BILINGUAL BLOG – BLOG SONG NGỮ ANH VIỆT SHARE KNOWLEGE AND IMPROVE LANGUAGE

--------------------------- TÌM KIẾM TRÊN BLOG NÀY BẰNG GOOGLE SEARCH ----------------------------

TXT-TO-SPEECH – PHẦN MỀM ĐỌC VĂN BẢN

Click phải, chọn open link in New tab, chọn ngôn ngữ trên giao diện mới, dán văn bản vào và Click SAY – văn bản sẽ được đọc với các thứ tiếng theo hai giọng nam và nữ (chọn male/female)

- HOME - VỀ TRANG ĐẦU

CONN'S CURENT THERAPY 2016 - ANH-VIỆT

150 ECG - 150 ĐTĐ - HAMPTON - 4th ED.

VISUAL DIAGNOSIS IN THE NEWBORN

Monday, March 14, 2011

Paris exhibit spotlights German master Cranach-Paris triển lãm chủ đề tranh họa sỹ Đức – Cranach

Paris exhibit spotlights German master Cranach

by BARCHFIELD JENNY

Paris triển lãm chủ đề tranh họa sỹ Đức – Cranach

BARCHFIELD JENNY

PARIS (AP) - Like an enterprising Andy Warhol of the 16th century, German Renaissance master Lucas Cranach produced multiple paintings of the same subject, churning out strikingly similar versions of his trademark soft-edged nudes and angel-faced Madonnas.

PARIS (AP) - Giống như một Andy Warhol làm kinh doanh của thế kỷ 16, danh họa Đức Lucas Cranach thời Phục hưng đã sản xuất nhiều bức tranh của cùng một chủ đề, đẻ ra hang loạt bức tranh rất giống với phiên bản khỏa thân mềm mại và Đức mẹ có khuôn mặt thiên thần vón là nhãn hiệu của ông.

This penchant for repetition did nothing for Cranach's reputation, and for centuries he was overshadowed by another giant of German art, Albrecht Durer.

Thiên hướng này lặp lại đã không làm gì hơn cho danh tiếng của Cranach, và trong nhiều thế kỷ, ông đã bị lu mờ bởi một khổng lồ của nghệ thuật Đức, Albrecht Durer.

A new exhibition at Paris' Musee du Luxembourg aims to restore Cranach's image by highlighting his unique, velvety style and showing how the artist - the official painter for the Saxon court of Wittenberg and a friend of reformer Martin Luther - reacted to the tumult of his epoch.

Một triển lãm mới tại Paris ở Viện bảo tàng Luxembourg nhằm mục đích khôi phục lại hình ảnh Cranach bằng cách làm nổi bật phong cách mượt mà, độc đáo và thể hiện cái cách mà người nghệ sĩ - họa sĩ chính thức của triều đình Wittenberg của người Saxon và một người bạn của nhà cải cách Martin Luther - đã phản ứng với sự la lối của thời đại mình.

Opening on Wednesday, "Cranach and his Times" includes 50 paintings and engravings of his perennial subjects, Adam and curvaceous Eve at the apple tree, Madonnas with chubby Christ child and even chubbier cherubs, reclining nymphs swathed in the sheerest of silks. With their rounded forms and soft, slightly fuzzy lines, Cranach's nudes exude the painter's signature mixture of chastity and carnal sensuousness.

Khai mạc ngày Thứ tư, "Cranach và thời đại mình" gồm 50 bức tranh và khắc vẽ về những đề tài thâm niên của ông, Adam và Eve tròn trịa bên cây táo, Đức Mẹ với Chúa Hài đồng mũm mĩm thậm chí các thiên sứ còn mũm mĩm hơn, các nàng tiên cá nằm nghiêng lồ lộ trong trong những mảnh lụa trong suốt. Với những hình tròn trịa, và đường nét mềm mại hơi mờ, khoả thân của Cranach toát lên sự pha trộn rất đặc trưng của họa sĩ về sự trinh khiết và nhục cảm.

"When you look at the paintings, you as a spectator are attracted to the beauty of the nudes ... but at the same time, you're being pushed away," the show's curator, Guido Messling, told The Associated Press in an interview. "This ambiguity plays an important role in Cranach's work."

"Khi bạn ngắm những bức tranh, bạn là khán giả bị thu hút vào vẻ đẹp của khoả thân ... nhưng cùng lúc, bạn đang bị đẩy ra,", Guido Messling, phụ trách triển lãm bảo tàng nói với Associated Press trong một cuộc phỏng vấn. "Tính chất nước đôi này đóng một vai trò quan trọng trong sáng tác của Cranach."

The exhibition includes two of Cranach's best-known nudes, "Allegory of Justice," a 1537 work that features a bow-lipped blond brandishing a sword in one hand and a balance in the other, and "The Nymph of the Spring," on loan from the National Gallery of Art in Washington, D.C., showing a young woman lounging in a verdant clearing beneath the admonition, in capital letters, "Do not disturb the rest of the nymph of the sacred spring: I am sleeping."

Triển lãm bao gồm hai bức khoả thân nổi tiếng nhất của Cranach, "Ngụ ngôn về Công lý," một tác phẩm thực hiện năm 1537 vẽ một thiếu phụ tóc vàng có môi cong một tay cầm thanh kiếm tay kia cầm cái cân, và "Nữ thần mùa Xuân," ợn từ Bảo tang nghệ thuật quốc gia tại Washington, DC, vẽ một phụ nữ trẻ đang thơ thẩn trên khoảng trống xanh tươi trong rừng bên dưới có lời khuyên này, viết bằng chữ in hoa, "Đừng làm phiền phần còn lại của nữ thần mùa xuân thiêng liêng: tôi đang ngủ"



Other top work in the show include a self-portrait from 1531 of the dark-haired artist from Kronach in Bavaria, his white-flecked beard and melancholic amber eyes contrasting with the somber background, and several portraits of Martin Luther, the Protestant reformer who was among Cranach's friends.

Tác phẩn hàng đầu khác trong trienr lãm này gồm một bức chân dung tự họa từ năm1531 vẽ một sĩ tóc đen người Kronach ở Bavaria, bộ râu điểm trắng và đôi mắt màu hổ phách u sầu trên màu nền ảm đạm, và một số chân dung của Martin Luther, nhà cải cách Tin lành, là một trong những người bạn của Cranach.

Though he never painted exact reproductions of the same painting, he "was a businessman" who for commercial reasons often expedited several very similar works, Messling said. The Paris show includes a handful of portraits of ancient Rome's legendary Lucretia, as well as allegories of charity and other virtues.

Mặc dù ông không bao giờ vẽ bản sao chính xác của các bức tranh, ông "là một doanh nhân" mà vì lý do thương mại thường vẽ nhanh một số tác phẩm rất giống nhau, Messling cho biết. Cuộc triển lãm Paris bao gồm một số ít các bức chân dung Lucretia huyền thoại của La Mã cổ đại, cũng như lời phúng dụ về làm từ thiện và các đức hạnh khác.



The later paintings bear Cranach's coat of arms - a winged snake - though it's impossible to determine how many of the 1,000 paintings attributed to the him were executed by the master himself and how many were produced, Warhol-style, by his 15 strong workshops, Messling said.

Các bức tranh sau này có in gia huy của Cranach - một con rắn có cánh - mặc dù nó không thể xác định bao nhiêu trong số 1.000 bức tranh được cho là của ông là do họa sĩ bực thầy này thực hiện và bao nhiêu đã được sản xuất, mang phong cách Warhol, bởi 15 xưởng vẽ hùng mạnh của ông, Messling nói.

Many of the paintings in the show are displayed alongside similar works by Cranach's contemporaries from Italy and Flanders, as well as the German maestro Durer. While it's clear Cranach heavily borrowed from these works, often mimicking the same composition, he and his atelier still gave their paintings their own signature touch.

Nhiều trong số những bức tranh trong triển lãm trưng bày cùng với tác phẩm tương tự của các họa sỹ cùng thời với Cranach từ Ý và Flanders, như danh họa Đức Durer. Trong khi rõ ràng Cranach vay mượn nhiều từ những tác phẩm này, thường bắt chước cùng một bố cục, ông và các xưởng của ông vẫn ghi chữ ký của mình lên các bức tranh.

"Even people who don't know the name Cranach ... do recognize his art," Messling said. "Cranach's one of the very few artists that really created a style that is still recognizable. You can put him next to Picasso in this regard."

"Ngay cả những người không biết đến tên tuổi Cranach ... cũng thực sự công nhận nghệ thuật của ông," Messling nói. "Cranach là một trong rất ít nghệ sĩ mà thực sự tạo ra một phong cách mà vẫn còn được công nhận. Bạn có thể đặt ông bên cạnh Picasso về khia cạnh này."

In a sign of the growing appreciation for Cranach, the Louvre Museum recently paid €4 million ($5 million) for his "Three Graces," featuring blond nudes wearing heavy gold chains round their necks, one sporting a red velvet saucer hat, Messling said. One quarter of the funds used for the purchase were raised through an unusual donation campaign that saw individuals and companies make gifts online.

The show runs through May 23.

Trong một dấu hiệu có sự ngày càng tăng giá tranh của Cranach, Bảo tàng Louvre gần đây đã trả tiền 4.000.000 € ($ 5 triệu USD) cho mình "Tam Đại Mỹ nhân," vẽ những thiếu nữ tóc vàng khỏa thân đeo dây chuyền vàng nặng quạnh cổ của họ, một người đội một cái mũ nhung đỏ hình đĩa, Messling nói. Một phần tư của quỹ được sử dụng để mua bức tranh được quyên góp thông qua một chiến dịch hảo tâm đặc biệt gồm các cá nhân và công ty làm góp tặng trực tuyến.



Triển lãm kéo dài đến hết ngày 23 tháng 5.

Translated by nguyenquangy@gmail.com





Bức Ngụ ngôn về công lý (1537)


Tự họa của Albrecht Durer – người khổng lồ đã che khuất Cranach


Salome (với đầu của John the Baptist)


Adam và Eve (vẽ khoảng 1510)


Thời hoàng kim, tác phẩm của Cranach




No comments:

Post a Comment

your comment - ý kiến của bạn