MENU

BILINGUAL BLOG – BLOG SONG NGỮ ANH VIỆT SHARE KNOWLEGE AND IMPROVE LANGUAGE

--------------------------- TÌM KIẾM TRÊN BLOG NÀY BẰNG GOOGLE SEARCH ----------------------------

TXT-TO-SPEECH – PHẦN MỀM ĐỌC VĂN BẢN

Click phải, chọn open link in New tab, chọn ngôn ngữ trên giao diện mới, dán văn bản vào và Click SAY – văn bản sẽ được đọc với các thứ tiếng theo hai giọng nam và nữ (chọn male/female)

- HOME - VỀ TRANG ĐẦU

CONN'S CURENT THERAPY 2016 - ANH-VIỆT

150 ECG - 150 ĐTĐ - HAMPTON - 4th ED.

VISUAL DIAGNOSIS IN THE NEWBORN

Friday, February 11, 2011

Interesting Science Facts You Maybe Don't Know - Những sự thực khoa học có thể bạn chưa biết

Interesting Science Facts You Maybe Don't Know - Những sự thực khoa học có thể bạn chưa biết

It's time to refresh our brains with another list of fascinating factlets. These mini-facts are all science based and should be news to some readers.

Đã đến lúc phải làm mới bộ não của chúng ta với một danh sách các sự thực nho nhỏ hấp dẫn. Những sự thực nhỏ bé này đều dựa trên các cơ sở khoa học và là điều mới mẻ cho một số độc giả.




1. Raindrops are not shaped like a teardrop (as they are almost always depicted in drawings) – they are actually spherical.

1. Giọt mưa không có hình dạng như một giọt nước mắt (như luôn luôn được miêu tả trong các bức vẽ) - họ thực sự hình cầu.



2. When something "sublimes" it turns directly into a gas from a solid – by passing the liquid state. This is what would happen if you throw dry-ice into a fire.

2. Khi một vật "thăng hoa" nó chuyển trực tiếp từ dạng rắn thành dạng khí – bằng cách đi qua trạng thái lỏng. Đây là điều sẽ xảy ra nếu bạn ném nước đá khô vào lửa.


3. Gorillas sleep in nests – they weave together soft foliage and bent branches from trees. Males tend to like sleeping on the ground while females like to have their nests in trees.

3. Khỉ đột ngủ trong tổ - chúng cùng nhau đan lá mềm và cành cây làm tổ. Con đực xu hướng thích ngủ trên mặt đất trong khi con cái muốn có tổ trên cây.




4. Champagne doesn't fizz because of carbon dioxide – it fizzes because of dirt or dust. In a completely smooth glass with no dust molecules in it, champagne would be completely still.

4. Champagne không sủi bọt vì khí carbon dioxide - nó sủi bọt vì bụi bẩn, bụi. Trong một ly rượu hoàn toàn tinh khiết mà không có các phân tử bụi, rượu sâm banh sẽ hoàn toàn yên tĩnh.



5. Most digestion occurs, not in the stomach, but in the small intestine. This may be the reason that a person can be bulimic whilst still staying fat.

5. Phần lớn sự tiêu hóa xảy ra, không phải ở trong dạ dày, mà là trong ruột non. Đây có thể là lý do mà một người có thể bị chứng cuồng ăn trong khi vẫn người vẫn đang béo.




6. The red juice that comes out of rare steak is not blood – it is myoglobin a close relative of blood. Almost all the blood has been removed from a steak by the time it hits the market.

6. Cái nước màu đỏ chảy ra từ thịt bò tái không phải là máu - đó là myoglobin một họ hàng gần của máu. Hầu như tất cả máu đã được loại ra khỏi thịt bip-tết trước khi nó ra thị trường.




7. Plastic bags are better than paper bags for the environment. The manufacturing process that makes paper bags requires far more energy than that which produces plastic. Recycling paper bags takes more energy than recycling plastic, and paper bags take up more space in a landfill. Because landfills are usually airtight beneath the surface, paper and plastic are equally bad at biodegrading.

7. Túi nhựa là tốt hơn so với túi giấy đối với môi trường. Quy trình sản xuất túi giấy đòi hỏi năng lượng nhiều hơn sản xuất nhựa. Tái chế túi giấy dùng năng lượng nhiều hơn tái chế nhựa, và túi giấy mất không gian nhiều hơn trong một bãi rác. Bởi vì các bãi chôn lấp thường kín khí bên dưới bề mặt nên cả các giấy và nhựa đều có hại như nhau khi phân hủy.





8. Polar bears are fascinating creatures. Their fur is transparent (not white), their skin is black (not white), and when kept in warm humid environments, their fur can turn green from algae.

8. Gấu Bắc Cực là những sinh vật hấp dẫn. Lông của chúng trong suốt (không trắng), da của chúng màu đen (không trắng), và khi nuôi trong môi trường nóng ẩm, lông của chúng có thể chuyển sang màu xanh do tảo.



9. Pet allergies are usually not allergies to fur but allergies to the animal's dead skin, saliva, or waste matter. Regularly cleaning pets can dramatically reduce allergies.

9. Dị ứng vật nuôi thường không phải là dị ứng với lông thú, nhưng dị ứng với lớp da chết của động vật, nước bọt, hoặc chất thải. Thường xuyên làm sạch vật nuôi có thể làm giảm dị ứng đáng kể.


10. The tongue map is a lie – you can taste all tastes on all parts of the tongue. The tongue map is derived from a discredited German paper in 1901.

10. Các bản đồ lưỡi là một sự dối trá - bạn có thể nếm tất cả các vị trên tất cả các bộ phận của lưỡi. Bản đồ lưỡi bắt nguồn từ một bài báo không uy tín của Đức từ năm 1901.




11. When you hold a shell to your ear to hear the sea, the sound you hear is actually your own blood rushing through your veins! You can use any cup shaped object to hear this effect.

11. Khi bạn giữ một vỏ ốc gần tai để nghe thấy tiếng biển, thì những âm thanh bạn nghe thực sự là giòng máu của bạn chảy qua qua tĩnh mạch! Bạn có thể sử dụng bất kỳ cái gì có dạng hình cốc để nghe được hiệu ứng này.




12. When you are alive, your brain is pink. When you die, it turns grey. While we describe the brain as "gray matter" and "white matter", this is not a true description of its color.

12. Khi bạn đang còn sống, não của bạn là màu hồng. Khi bạn chết, nó biến màu xám. Khi chúng ta mô tả não như là "chất xám" và "chất trắng", thì đó không phải là mô tả đúng về màu sắc của não.



13. Mercury, the fascinating liquid metal is not the only liquid metal. Gallium is solid at room temperature but will melt if held in your hand, caesium (Cs), and francium (Fr) – the second rarest naturally occurring element, can also be liquid at or near room temperature.

13. Thủy ngân, kim loại lỏng hấp dẫn không phải là kim loại lỏng duy nhất. Gali thì rắn ở nhiệt độ phòng nhưng sẽ tan chảy nếu cầm trong tay bạn xêzi, (Cs) và franxi (Fr) - nguyên tố tự nhiên hiếm thứ hai, cũng có thể là chất lỏng tại hay gần nhiệt độ phòng.



14. Dolphins don't drink water – if they drank sea water it would make them ill and potentially kill them. They get all of their liquid needs through the foods they eat.

14. Cá heo không uống nước - nếu chúng uống nước biển, nước sẽ làm cho chúng bị bệnh và có khả năng tử vong. Chúng có được tất cả các nhu cầu chất lỏng thông qua các loại thực phẩm chúng ăn.



No comments:

Post a Comment

your comment - ý kiến của bạn