MENU

BILINGUAL BLOG – BLOG SONG NGỮ ANH VIỆT SHARE KNOWLEGE AND IMPROVE LANGUAGE

--------------------------- TÌM KIẾM TRÊN BLOG NÀY BẰNG GOOGLE SEARCH ----------------------------

TXT-TO-SPEECH – PHẦN MỀM ĐỌC VĂN BẢN

Click phải, chọn open link in New tab, chọn ngôn ngữ trên giao diện mới, dán văn bản vào và Click SAY – văn bản sẽ được đọc với các thứ tiếng theo hai giọng nam và nữ (chọn male/female)

- HOME - VỀ TRANG ĐẦU

CONN'S CURENT THERAPY 2016 - ANH-VIỆT

150 ECG - 150 ĐTĐ - HAMPTON - 4th ED.

VISUAL DIAGNOSIS IN THE NEWBORN

Thursday, February 17, 2011

How a New Food Sprinkle Convinces the Brain to Stop Over-Eating - Một loại phụ gia rắc vào thức ăn khiến não ngăn chặn ăn quá mức

How a New Food Sprinkle Convinces the Brain to Stop Over-Eating - Một loại phụ gia rắc vào thức ăn khiến não ngăn chặn ăn quá mức
How a New Food Sprinkle Convinces the Brain to Stop Over-Eating

A California Company has recently launched an interesting new product which may signal a major breakthrough in weight loss. The company, SENSA, came up with an innovative way to convince the brain to stop overeating.

Một công ty ở California gần đây đã tung ra một sản phẩm mới có thể báo hiệu bước đột phá lớn trong việc giảm cân. Công ty SENSA đã nghĩ ra phương pháp để thuyết phục não bộ ngăn chặn việc ăn qúa nhiều.

First the theory behind the product. The obvious fact is that we eat too much. But why? It turns out that's the way our brains are programmed. Throughout our evolutionary history, food has been scarce, so in order to ensure survival, humans have been conditioned to eat as much as they can whenever food is available. Unfortunately, when food is abundant and rich in calories, as it is today, the results can be ugly.

Trước tiên là lý thuyết đằng sau sản phẩm. Một thực tế rõ ràng là chúng ta ăn quá nhiều. Tại sao vậy? Hóa ra đó là do bộ não chúng ta đã được lập trình sẵn. Trong suốt lịch sử tiến hóa của loài người, thực phẩm không dễ kiếm, vì vậy để tồn tại, con người phải ăn thật nhiều nếu có thể, bất cứ khi nào thức ăn có sẵn. Thật không may, khi thức ăn phong phú và giàu calo như bây giờ thì kết quả có thể rất tồi tệ.

Enter Dr. Alan Hirsch, an intrepid doctor and scientist, whose lifelong specialty has been understanding how our senses, and in particular, smell and taste affect the brain's functioning. Dr. Hirsch noticed that many patients who had lost their sense of smell and taste due to illness or accident experienced rapid weight gain. Certain smells and tastes seemed to be acting on the brain to control the appetite.

Tiến sĩ Alan Hirsch, một bác sĩ và là một nhà khoa học hay tìm tòi, người suốt đời nghiên cứu về các giác quan con người và cụ thể là tìm hiểu ảnh hưởng của mùi và vị đến hoạt động của não.Tiến sĩ Hirsch nhận thấy rằng nhiều bệnh nhân bị mất khứu giác và vị giác vì bệnh tật hoặc do tai nạn kéo theo sự tăng cân nhanh chóng. Có vẻ như một số mùi và vị tác động lên não bộ để kiểm soát sự thèm ăn.

Dr Hirsch studied hundreds of compounds and after years of research developed a set of virtually odorless and tasteless food sprinkles that have shown a strong impact on the body's appetite-control center, which he called "Tastants". Then, in one of the largest studies of a non-prescription weight-loss system, these Tastants were tested for effectiveness as a means of weight loss.

Sau nhiều năm nghiên cứu trên hàng trăm hợp chất, Tiến sĩ Hirsch đã phát triển một phụ gia rắc vào thức ăn, chất này tác động mạnh tới trung tâm kiểm soát sự thèm ăn của cơ thể, được ông gọi là “Tastants”. Sau đó, trong một trong những nghiên cứu lớn nhất về phương pháp giảm cân không cần toa bác sĩ, “Tastants” đã được thử nghiệm về hiệu quả như là một phương tiện của việc giảm cân.

The results were significant. Over a 6 month period, 1,436 women and men sprinkled flavorless "Tastant" crystals on everything they ate, and lost an average of 30.5 pounds - nearly 15% of their total body weight.

Participants achieved these results without having to follow any special exercise regime or diet.

Những kết quả đáng kể: Trong khoảng thời gian hơn 6 tháng, 1.436 phụ nữ và nam giới rắc tinh thể phụ gia không mùi “Tastants” trên mọi thứ họ ăn và đã giảm trung bình 30,5 pao (khoảng 13,8 kg) – gần 15% trọng lượng cơ thể họ.

Những người tham gia đạt được kết quả này mà không cần phải làm theo bất kỳ một chế độ tập luyện hay ăn kiêng nào.

Best of all, because it is tasteless and odorless and contains no stimulants and does not directly interact with the digestive system, there are no unpleasant side-effects. None of the horror stories associated with "fat-blockers" or stimulant based weight loss systems.

Điều hay nhất là nó không mùi không vị, không chứa chất kích thích và không tác động trực tiếp tới hệ tiêu hóa cũng như không có tác dụng phụ khó chịu. Không có bất kỳ chuyện kinh khủng nào khi liên quan tới "chất ngăn chặn béo phì" hay chế độ giảm cân dựa vào chất kích thích.

According to Dr Hirsch, "With SENSA, you can eat all the foods that satisfy your senses and you don't have to deal with any intense food cravings or feelings of starvation. SENSA merely helps you eat less of the foods you love and gain greater satisfaction from smaller portions."

Theo tiến sĩ Hirsch “Với SENSA, bạn có thể ăn tất cả các loại thực phẩm để thỏa mãn các giác quan mà không phải lo đối phó với bất kỳ sự thèm ăn dữ dội hoặc cảm giác đói nào. SENSA chỉ đơn thuần giúp bạn ăn ít các loại thực phẩm bạn thích và đạt được sự hài lòng lớn hơn từ các khẩu phần nhỏ hơn”.

Translated by Thành Luận, Y2D group 3

Email: giangnam_ime@yahoo.com.vn

Dịch giả: Thành Luận, Y2D nhóm 3

Email: giangnam_ime@yahoo.com.vn

No comments:

Post a Comment

your comment - ý kiến của bạn