MENU

BILINGUAL BLOG – BLOG SONG NGỮ ANH VIỆT SHARE KNOWLEGE AND IMPROVE LANGUAGE

--------------------------- TÌM KIẾM TRÊN BLOG NÀY BẰNG GOOGLE SEARCH ----------------------------

TXT-TO-SPEECH – PHẦN MỀM ĐỌC VĂN BẢN

Click phải, chọn open link in New tab, chọn ngôn ngữ trên giao diện mới, dán văn bản vào và Click SAY – văn bản sẽ được đọc với các thứ tiếng theo hai giọng nam và nữ (chọn male/female)

- HOME - VỀ TRANG ĐẦU

CONN'S CURENT THERAPY 2016 - ANH-VIỆT

150 ECG - 150 ĐTĐ - HAMPTON - 4th ED.

VISUAL DIAGNOSIS IN THE NEWBORN

Thursday, February 17, 2011

The Health Benefits of Red Wine - Vang Đỏ có lợi cho sức khỏe

The Health Benefits of Red Wine - Vang Đỏ có lợi cho sức khỏe
The Health Benefits of Red Wine

Can wine really improve our health and increase longevity? Scientists are beginning to say "Yes!" Supposing that the theory is true -- which wines give us the most bang for the buck?

Rượu có thực sự giúp chúng ta cải thiện sức khỏe và tăng tuổi thọ? Các nhà khoa học bắt đầu nói “Có!” Giả sử lý thyết này là đúng – thì loại rượu nào mang lại tác dụng tốt nhất cho chúng ta?

Researchers have found that red wines rich in flavonoids are best for our health. Flavonoids are best known for their antioxidant qualities and help the body resist such maladies as allergens, viruses and carcinogens.

Các nghiên cứu đã phát hiện rằng rượu vang đỏ mà vốn giàu hợp chất flavonoid rất tốt cho sức khỏe của chúng ta. Hợp chất flavonoid được biết đến nhiều nhất do tác dụng chống oxy hóa và giúp cơ thể đề kháng nhiều (tác nhân gây) bệnh như dị nguyên, virus và các chất gây ung thư.

Red wines also contain anxioxidants, which help the body resist cancer and cardiovascular disease. Cabernet Sauvignon, Petit Syrah and Pinot Noir contain the highest concentrations of antioxidants and flavonoids.

Rượu vang đỏ cũng chứa các chất chống oxy hóa, giúp cơ thể chống lại ung thư và bệnh tim mạch. Cabernet Sauvignon, Petit Syrah và Pinot Noir có hàm lượng cao các chất chống oxy hóa và flavonoid.

Other red wines such as Merlots and red Zinfandels contain fewer flavonoids, but more than most white wines. So, the best bet for drinking wine for our health is to stick to the dryer red wines. Just because wine contains components that are central to good health doesn't give us a free rein to get plastered every night. Don't overdo it -- but adding a glass of wine to your daily diet can definitely make a difference to our health.

Các loại rượu vang đỏ khác như Merlots và Zinfandels Đỏ có chứa ít loại flavonoid hơn, nhưng nhiều hơn hầu hết các loại rượu vang trắng. Vì vậy, cách thử uống rượu vì sức khỏe tốt nhất là chỉ dùng vang đỏ mạnh mà thôi. Chỉ vì rượu có chứa các thành phần có lợi cho sức khỏe mà cho phép chúng ta tự do say xỉn mỗi tối là điều không nên. Chớ nên lạm dụng rượu – nhưng thêm một ly rượu vang vào chế độ ăn hàng ngày của bạn chắc chắn có thể tạo nên sự khác biệt đối với sức khỏe.

Paracelsus, the noted 16th-century Swiss physician wrote, "Wine is a food, a medicine and a poison - it's just a question of dose." As with almost any food or drink, wine consumed in large doses can be a detriment to our health.

Paracelsus, bác sĩ người Thụy Sĩ ở thế kỷ 16 đã viết, "Rượu là một thực phẩm, một loại dược thuốc men và cũng là một độc chất – vấn đề là ở liều lượng". Cũng như bất kỳ loại thức ăn hoặc đồ uống nào, uống rượu nhiều có thể gây tổn hại đến sức khỏe.

Most health officials agree that one or two four-ounce glasses of wine per day can be beneficial to men, while women should limit their consumption to one four ounce serving per day.

Hầu hết các cán bộ y tế đồng ý rằng một hoặc hai ly (chứa) bốn ounce rượu vang mỗi ngày có thể có lợi cho nam giới, trong khi phụ nữ nên hạn chế tiêu thụ xuống một ly bốn ounce mỗi ngày.

Cardiovascular expert, Professor Roger Corder, has spent years studying the evidence of health benefits from red wine. In his new book, "The Wine Diet," he says he is convinced that most of us should include red wine in our everyday lifestyle.

Giáo sư Roger Corder, chuyên gia tim mạch, đã dành nhiều năm nghiên cứu những bằng chứng về lợi ích đối với sức khỏe của rượu vang đỏ. Trong cuốn sách mới của mình, “Các chế độ dung rượu”, ông nói ông tin rằng hầu hết chúng ta nên đưa rượu vang đỏ vào trong lối sống hàng ngày.

Corder discovered what he eventually labeled the "French Paradox." Specifically, he wondered why the French have a lower rate of heart disease despite the fact that their diet was extremely rich in fats. He concentrated his research on the southwest portion of France, where life expectancy seemed to be highest.

Corder đã khám phá ra điều mà cuối cùng ông đặt tên là “Nghịch lý của người Pháp”. Cụ thể, ông thắc mắc tại sao người Pháp có tỉ lệ mắc bệnh tim thấp hơn mặc dù chế độ ăn uống của họ rất giàu chất béo. Ông tập trung vào nghiên cứu của mình trên vùng đất phía tây nam của nước Pháp, nơi mà tuổi thọ dường như là cao nhất.

Professor Corder discovered that the region produces very tannic local wines, which contain the highest procyanidin (antioxidant) content of any wines, worldwide. This led him to further research on the amazing medical benefits of red wine.

Giáo sư Corder phát hiện ra rằng vùng này sản xuất loại rượu địa phương có chứa nhiều tannic, nó cũng có hàm lượng procyanidin cao nhất (chất chống oxy hóa) so với bất kỳ loại rượu vang nào trên toàn thế giới. Điều này đưa ông đến nghiên cứu sâu hơn về những tác dụng y học tuyệt vời của rượu vang đỏ.

While wine may not be man's ultimate elixir or fountain of youth, it certainly behooves us to consider adding a glass of wine or two to our daily diet - and raise a "toast" to our continued good health.

Trong khi rượu có thể không phải là thần dược tối hậu của con người hoặc cội nguồn của sức trẻ, nhưng chắc rằng nó giúp chúng ta cân nhắc việc nên thêm một hoặc hai ly rượu vang vào chế độ ăn uống hàng ngày – và cùng nhau nâng ly chúc mừng vì sức khỏe lâu dài của chúng ta.

Translated by Nguyễn Ngọc Phúc

Group: 3

Class: Y2D

Email: ngocphuc_91@yahoo.com.vn

NQ’s comment: Very good translation. Pay attention to my corrections or additions

Thanks a lot

No comments:

Post a Comment

your comment - ý kiến của bạn