MENU

BILINGUAL BLOG – BLOG SONG NGỮ ANH VIỆT SHARE KNOWLEGE AND IMPROVE LANGUAGE

--------------------------- TÌM KIẾM TRÊN BLOG NÀY BẰNG GOOGLE SEARCH ----------------------------

TXT-TO-SPEECH – PHẦN MỀM ĐỌC VĂN BẢN

Click phải, chọn open link in New tab, chọn ngôn ngữ trên giao diện mới, dán văn bản vào và Click SAY – văn bản sẽ được đọc với các thứ tiếng theo hai giọng nam và nữ (chọn male/female)

- HOME - VỀ TRANG ĐẦU

CONN'S CURENT THERAPY 2016 - ANH-VIỆT

150 ECG - 150 ĐTĐ - HAMPTON - 4th ED.

VISUAL DIAGNOSIS IN THE NEWBORN

Sunday, February 20, 2011

Happiness - Hạnh phúc


Happiness - Hạnh phúc

I’ve spent years studying happiness and one of the most significant conclusions I’ve drawn is this: there is little correlation between the circumstances of people’s lives and how happy they are. A moment’s reflection should make this obvious. We all know people who have had a relatively easy life yet are essentially unhappy. And we know people who have suffered a great deal but generally remain happy.


  The first secret is gratitude. All happy people are grateful. Ungrateful people cannot be happy (Dennis Prager). We tend to think that being unhappy leads people to complain but it’s truer to say that complaining leads people to unhappiness. The second secret is realizing that happiness is a byproduct of something else. The most obvious sources are those pursuits that give our lives purposes - anything from studying insects to playing baseball. The more passions we have the more happiness we’re likely to experience.

Tôi đã dành nhiều năm nghiên cứu hạnh phúc, và một trong những kết luận quan trọng nhất mà tôi đã rút ra là: có rất ít sự tương quan giữa hoàn cảnh sống của con người và mức độ hạnh phúc. Một chút suy nghĩ lại hẳn cũng làm sáng tỏ vấn đề. Chúng ta đều biết rằng những người đã có một cuộc sống tương đối dễ dàng về cơ bản không hạnh phúc. Và chúng ta cũng biết những người vất vả rất nhiều nhưng nhìn chung vẫn thấy hạnh phúc.


Bí quyết hạnh phúc đầu tiên là lòng biết ơn. Tất cả mọi người hạnh phúc đều có lòng biết ơn (Dennis Prager). Người vô ơn không thể có hạnh phúc. Chúng ta có khuynh hướng cho rằng không hạnh phúc dẫn người ta đến chỗ than phiền, nhưng nói đúng hơn là than phiền dẫn người ta đến chỗ bất hạnh. Bí quyết thứ hai là phải nhận thức rằng hạnh phúc mà là một sản phẩm phụ của một cái khác. Dẫn chứng rõ ràng nhất là những theo đuổi mà làm cho cuộc sống của chúng tôi có mục đích - bất cứ mục đích gì từ việc nghiên cứu côn trùng đến chơi bóng chày. Càng có nhiều đam mê, chúng ta càng có nhiều khả năng trải nghiệm hạnh phúc.

No comments:

Post a Comment

your comment - ý kiến của bạn