MENU

BILINGUAL BLOG – BLOG SONG NGỮ ANH VIỆT SHARE KNOWLEGE AND IMPROVE LANGUAGE

--------------------------- TÌM KIẾM TRÊN BLOG NÀY BẰNG GOOGLE SEARCH ----------------------------

TXT-TO-SPEECH – PHẦN MỀM ĐỌC VĂN BẢN

Click phải, chọn open link in New tab, chọn ngôn ngữ trên giao diện mới, dán văn bản vào và Click SAY – văn bản sẽ được đọc với các thứ tiếng theo hai giọng nam và nữ (chọn male/female)

- HOME - VỀ TRANG ĐẦU

CONN'S CURENT THERAPY 2016 - ANH-VIỆT

150 ECG - 150 ĐTĐ - HAMPTON - 4th ED.

VISUAL DIAGNOSIS IN THE NEWBORN

Thursday, February 10, 2011

Giant rat caught in China -Chuột Khổng lồ bắt ở Trung Quốc

Giant rat caught in China -Chuột Khổng lồ bắt ở Trung Quốc


The rat, which weighed six pounds and had a 12-inch tail, was caught at the weekend in a residential area of Fuzhou, a city of six million people on China’s south coast.

The ratcatcher, who was only named as Mr Xian, said he swooped for the rodent after seeing a big crowd of people surrounding it on the street.

Con chuột, nặng 6 cân Anh và có một cái đuôi dài 12 inch, đã bị bắt vào cuối tuần qua trong một khu vực dân cư của Phúc Châu, một thành phố có sáu triệu người trên bờ biển phía nam Trung Quốc.
Người bắt chuột, mà chỉ được gọi tên là ông Tây An, cho biết ông nhào bắt con động vật gặm nhấm này sau khi nhìn thấy một đám đông người vây quanh nó trên đường phố.

He told local Chinese newspapers that he thought the rat might be a valuable specimen, or a rare species, and had to muster up his courage before grabbing its tail and picking it up by the scruff of its neck.

“I did it, I caught a rat the size of a cat!” he shouted out afterwards, according to the reports. Mr Xian is believed to still be in possession of the animal, after stuffing into a bag and departing the scene.

Ông nói với tờ báo địa phương của Trung Quốc rằng ông nghĩ rằng con chuột này có thể là một mẫu vật có giá trị, hoặc một loài quý hiếm, và đã phải lấy hết can đảm ông mới dám túm đuôi nó rồi nhấc lên và thộp cổ nó.

"Tôi đã làm điều đó, tôi bắt được con chuột to bằng một con mèo!" Ông hét to sau đó,bài báo cho biết. Ông Xian được tin là vẫn còn sở hữu con vật, sau khi nhét nó vào túi và rời hiện trường.

The local forestry unit in the city identified the nightmarish creature as a bamboo rat from initial photographs, but said that it would need to examine the rat more closely before making a final identification.

Chinese bamboo rats rarely grow beyond ten inches and are found throughout southern China, northern Burma and Vietnam.

Đơn vị lâm nghiệp địa phương trong thành phố từ các bức ảnh ban đầu đã xác định sinh vật ác mộng này là một con chuột tre, nhưng nói rằng cần phải kiểm tra con chuột gần hơn trước khi đưa ra nhận định cuối cùng".

Chuột tre Trung Quốc hiếm khi lớn hơn mười inch và được tìm thấy trên khắp miền nam Trung Quốc, miền Bắc Miến Điện và Việt Nam.

However, the Sumatra bamboo rat, usually found in the south-western Chinese province of Yunnan and in the Malay Peninsula can grow up to 30 inches long, including tail, and can weigh up to eight pounds.

Tuy nhiên, chuột tre Sumatra, mà thường được tìm thấy ở tỉnh Vân Nam phía tây nam Trung Quốc và bán đảo Mã Lai có thể dài đến 30 inch, bao gồm cả đuôi, và có thể nặng tới 8 cân Anh.

A “Giant Rat of Sumatra” is mentioned in the Sherlock Holmes tale: The Adventure of a Sussex Vampire.

All bamboo rats are slow-moving and usually spend their time in underground burrows, feeding on bamboo. Chinese bamboo rats are often sold for meat in Chinese markets. The largest rats in the world are thought to be African giant pouched rats, which can grow up to 36 inches in length.

Một "Con chuột Sumatra khổng lồ" được đề cập trong câu chuyện của Sherlock Holmes: Cuộc phiêu lưu của Quỷ hút máu Sussex.

Tất cả các loài chuột tre di chuyển chậm và thường dành nhiều thời gian trong các hang dưới đất, ăn tre. Chuột tre Trung Quốc thường được bán làm thực phẩm tại các chợ Trung Quốc. Con chuột lớn nhất thế giới được cho là chuột túi châu Phi khổng lồ, có thể phát triển lên đến 36 inch chiều dài.



No comments:

Post a Comment

your comment - ý kiến của bạn