MENU

BILINGUAL BLOG – BLOG SONG NGỮ ANH VIỆT SHARE KNOWLEGE AND IMPROVE LANGUAGE

--------------------------- TÌM KIẾM TRÊN BLOG NÀY BẰNG GOOGLE SEARCH ----------------------------

TXT-TO-SPEECH – PHẦN MỀM ĐỌC VĂN BẢN

Click phải, chọn open link in New tab, chọn ngôn ngữ trên giao diện mới, dán văn bản vào và Click SAY – văn bản sẽ được đọc với các thứ tiếng theo hai giọng nam và nữ (chọn male/female)

- HOME - VỀ TRANG ĐẦU

CONN'S CURENT THERAPY 2016 - ANH-VIỆT

150 ECG - 150 ĐTĐ - HAMPTON - 4th ED.

VISUAL DIAGNOSIS IN THE NEWBORN

Thursday, February 17, 2011

Bank your Baby's Stem Cells - It Could Save its Life - Gởi tế bào gốc của con bạn vào ngân hàng để có thể cứu sống đời cháu bé.

Bank your Baby's Stem Cells - It Could Save its Life - Gởi tế bào gốc của con bạn vào ngân hàng để có thể cứu sống đời cháu bé.
Bank your Baby's Stem Cells - It Could Save its Life


The birth of your child presents a one-time opportunity to help your family by collecting and storing your child's cord blood. That's because cord blood contains stem cells that could one day save the life of your child or of one of your child's siblings. Unlike embryonic cell cells, cord blood cells do not involve the destruction of an embryo.

Harvesting stem cells from a baby's umbilical cord blood poses no risk to mother or the child.

Sự ra đời của trẻ cho bạn một cơ hội chỉ có một lần để giúp gia đình bạn bằng cách thu thập và lưu trữ máu dây rốn của chính đứa trẻ. Đó là bởi vì máu dây rốn có chứa nguồn tế bào gốc có thể cứu sống con bạn hoặc một trong những anh chị em ruột của trẻ sau này. Không giống như những tế bào phôi thai khác, (lấy) tế bào máu dây rốn không kéo theo đến việc phá hủy phôi.

Thu hoạch tế bào gốc từ máu dây rốn của bé không gây nguy hiểm cho mẹ hoặc đứa trẻ.

Why are stem cells so amazing?

Cell Stems are so powerful because they have the amazing ability to transform and grow into other types of cells - such as blood cells or bone cells. The breakthroughs in stem cell research are some of the most important in medical history and represent a real chance to fight diseases long thought untreatable. The list of diseases that stem cells are capable of fighting continues to grow. Diseases from leukemia, heart and cardiovascular disease to brain and nervous system damage from strokes can be treated and sometimes reversed with the help of stem cells.

Tại sao các tế bào gốc lại tuyệt vời đến thế?

Các tế bào gốc rất hữ hiệu bởi vì chúng có khả năng tuyệt vời để biệt hóa và phát triển thành các loại tế bào khác - chẳng hạn như tế bào máu hoặc các tế bào xương. Những đột phá trong nghiên cứu tế bào gốc là một trong những bước tiến quan trọng nhất trong lịch sử y học và minh chứng cho một cơ hội thực sự để chống những bệnh tật mà từ lâu vẫn được cho là không thể chữa trị được. Danh sách những bệnh mà các tế bào gốc có khả năng chống lại không ngừng dài ra. Bệnh ung thư máu, tim mạch, tai biến mạch máu não và tổn thương thần kinh do cơn đột quỵ có thể điều trị được và đôi khi có thể đảo ngược tình hình nhờ sự giúp đỡ của các tế bào gốc.

Transplant patients also have a much better chance of recovery when they receive stem cells taken from themselves or from a related donor.

Bệnh nhân ghép tạng cũng có cơ hội phục hồi tốt hơn khi họ nhận được tế bào gốc lấy từ bản thân họ hoặc từ người hiến tặng có quan hệ thân tộc.

Scientists are also very excited about advances in regenerative medicine which allows medicine to repair the body with the patient's own stem cells. When these advances are realized, children whose parents saved their cord blood will be in a much better position to benefit.

Các nhà khoa học cũng rất phấn khởi về những tiến bộ trong lĩnh vực y học tái tạo cho phép tái tạo lại cơ thể với các tế bào gốc của chính bệnh nhân. Khi những tiến bộ được thực hiện, trẻ em được cha mẹ lưu giữ dây rốn sẽ có được nhiều ích lợi hơn.

How Collection Works:

Months prior to their due date, parents can contact a Cord Blood Bank and the bank will mail them a collection kit. The bank also sends collection instructions to the physician monitoring the pregnancy. After the birth, when the umbilical cord is cut, the blood left in the cord and placenta is drained into a storage bag. This process can also be performed in a c-section birth. A day or so later, the blood is sent via medical courier to the collecting bank and the stem cells are harvested and placed in a deep freeze for permanent storage until needed.

Việc thu thập tiến hành như thế nào?

Trước ngày sinh, cha mẹ có thể liên hệ với một Ngân hàng Dây Rốn và ngân hàng sẽ gửi cho họ một bộ dụng cụ để lấy máu. Ngân hàng cũng sẽ gửi hướng dẫn lấy mẫu cho các bác sĩ theo dõi việc mang thai. Sau khi sinh, khi dây rốn đã được cắt, máu còn lại trong dây và nhau thai được dẫn vào một túi bảo quản. Quá trình này cũng có thể được thực hiện trong sinh mổ lấy thai. Trong vòng một ngày hoặc trễ hơn, máu được gửi qua chuyển phát nhanh y tế tới ngân hàng thu nhận, tế bào gốc được thu hoạch và được bảo quản ở nhiệt độ lạnh thấp để lưu trữ vĩnh viễn cho đến khi cần đến.

Choosing the Right Bank: Deciding to bank your baby's cord blood is a big decision and requires some research. There are multiple factors to consider when choosing a storage facility:

Does the company have their own storage facility, or are they simply a middle man, collecting for another storage company?

Have they had samples used? Surprisingly, many cord blood storage companies have never had a sample taken from their stock. Track record is important.

Is the facility public or private?

Public Banks - cord blood from anonymous donors goes to help unrelated patients

Lựa chọn đúng Ngân hàng: Quyết định gởi máu dây rốn của con bạn vào ngân hàng là một quyết định lớn và đòi hỏi một số nghiên cứu. Có nhiều yếu tố để xem xét khi lựa chọn một cơ sở lưu trữ:

Công ty có cơ sở lưu trữ riêng của họ, hay đơn thuần họ chỉ đóng vai trò trung gian, thu thập cho một công ty lưu trữ khác?

Họ đã có mẫu được sử dụng chưa? Thật đáng ngạc nhiên, nhiều công ty lưu trữ máu dây rốn chưa bao giờ có lấy một mẫu ra khỏi nơi dự trữ. Sự theo dõi rất quan trọng.

Là cơ sở cộng đồng hay tư nhân?

Ngân hàng cộng đồng - dây rốn từ những người tặng giấu tên để giúp đỡ các bệnh nhân không có quan hệ họ hàng.

Private/Family Banks - the child whose cord blood is banked may use it for themselves or a close family member (usually a sibling)

Cord Blood banking is a safe, non-invasive way to provide these life-giving cells to your child, your family or those in need. It is like a powerful health insurance policy for your family.

Ngân hàng tư nhân / Ngân hàng gia đình - những trẻ em có máu dây rốn được gửi có thể sử dụng nó cho bản thân hoặc thành viên trong gia đình (thường là anh chị em ruột).

Ngân hàng dây rốn được xem là một phương cách an toàn không xâm nhập để cung cấp các tế bào sống cho con bạn, gia đình bạn hoặc những người cần. Nó giống như một chính sách bảo hiểm y tế tốt nhất cho gia đình bạn.


Translated by Nguyễn Ngọc Phúc, Group: 3, Class: Y2D, Email: ngocphuc_91@yahoo.com.vn

No comments:

Post a Comment

your comment - ý kiến của bạn