MENU

BILINGUAL BLOG – BLOG SONG NGỮ ANH VIỆT SHARE KNOWLEGE AND IMPROVE LANGUAGE

--------------------------- TÌM KIẾM TRÊN BLOG NÀY BẰNG GOOGLE SEARCH ----------------------------

TXT-TO-SPEECH – PHẦN MỀM ĐỌC VĂN BẢN

Click phải, chọn open link in New tab, chọn ngôn ngữ trên giao diện mới, dán văn bản vào và Click SAY – văn bản sẽ được đọc với các thứ tiếng theo hai giọng nam và nữ (chọn male/female)

- HOME - VỀ TRANG ĐẦU

CONN'S CURENT THERAPY 2016 - ANH-VIỆT

150 ECG - 150 ĐTĐ - HAMPTON - 4th ED.

VISUAL DIAGNOSIS IN THE NEWBORN

Sunday, January 23, 2011

SÁNG MẮT ĐỂ LÀM GÌ?


Hôm nay đi coi thi về thật mệt. Nhưng có hai chuyện muốn ghi lại: một vui, một buồn. Chuyện vui là sáng nay hỏi thi một sinh viên khiếm thị. Rất bất ngờ, vì không tưởng tượng được là cái đề Multiple Choice mà người sáng mắt thấy còn khó mà anh sinh viên trường ĐHKH lại trả lời rất tốt sau khi mình đọc đề cho nghe. Ngạc nhiên hơn nữa là anh không hề có quyển sách tiếng Anh chữ nổi nào để học mà chỉ nghe cô giáo giảng như bao nhiêu người sáng mắt khác mà thôi.
Chuyện thứ hai là chuyện những kẻ sáng mắt. Một thí sinh cũng của ĐHKH, Khoa Tin Học đang ngồi trong phòng thi thì bị những kẻ lạ mặt bên ngoài vào hành hung, và gây thương tích ở đầu phải đi bệnh viện khâu. Nghe nói vụ hành hung là do ghen tương. Giải quyết chuyện tình ái bằng bạo lực là biểu hiện mộthành vi phản văn hóa. Công an đang điều tra để rõ vụ việc. Đề nghị trừng trị thích đáng thói côn đồ này để giữ kỷ cương pháp luật.



School violence by shhightower - bức tranh bạo lực học đường của shhightower
This was inspired by the violence that goes on in our schools around the world. I painted it to bring awareness. I had a son that was almost stabbed at school. That was the last day any of my 5 children went school! They were from then on home schooled. Our community and school leaders thought it best to keep the situation quiet which infuriated me. So this painting was and is a very emotional work for me. I put the clock with no hands to show how time is standing still as we turn our heads to the lack of love and understanding, the mother of the victim has no legs because you would not be aware of your body if you were the parent with the dead child, the angel in the upper right is crying sadly as he looks on, the police are in full force but having no effect it's to late, the girl in red is dropping the picture she drew for her mother that day. It's a sad thing but so real.

Bức tranh này được lấy cảm hứng từ bạo lực mà đã đi vào trong trường học của chúng ta trên khắp thế giới. Tôi vẽ nó để mong mọi người ý thức về điều đó. Tôi có một con trai mà đã gần như bị đâm tại trường, Đó là ngày cuối cùng 5 đứa con của tôi đến trường học! Từ sau đó chúng được dạy dỗ tại nhà. Cộng đồng của chúng tôi và lãnh đạo nhà trường nghĩ rằng tốt nhất để yên vụ việc, và điều đó khiến tôi tức giận. Vì vậy, bức tranh này là một tác phẩm rất xúc cảm đối với tôi. Tôi đặt đồng hồ mà không có kim để thể thời gian đứng yên như thế nào khi chúng ta quay đầu về phía thiếu tình yêu và thông cảm, mẹ của nạn nhân không có chân bởi vì bạn sẽ không còn nhận thức được cơ thể của bạn nếu bạn là phụ huynh đứa trẻ đã chết, thiên thần ở góc phải bên trên đang khóc thật buồn khi phải chứng kiến cảnh này, cảnh sát với đầy đủ lực lượng nhưng không làm được gì vì đã quá muộn, các cô gái mặc màu đỏ đã đánh rơi bức tranh cô vẽ cho mẹ của cô ngày hôm đó. Đó là một điều đáng buồn nhưng rất thật.


No comments:

Post a Comment

your comment - ý kiến của bạn