MENU

BILINGUAL BLOG – BLOG SONG NGỮ ANH VIỆT SHARE KNOWLEGE AND IMPROVE LANGUAGE

--------------------------- TÌM KIẾM TRÊN BLOG NÀY BẰNG GOOGLE SEARCH ----------------------------

TXT-TO-SPEECH – PHẦN MỀM ĐỌC VĂN BẢN

Click phải, chọn open link in New tab, chọn ngôn ngữ trên giao diện mới, dán văn bản vào và Click SAY – văn bản sẽ được đọc với các thứ tiếng theo hai giọng nam và nữ (chọn male/female)

- HOME - VỀ TRANG ĐẦU

CONN'S CURENT THERAPY 2016 - ANH-VIỆT

150 ECG - 150 ĐTĐ - HAMPTON - 4th ED.

VISUAL DIAGNOSIS IN THE NEWBORN

Tuesday, January 25, 2011

The Mysterious Sailing Stones of Death Valley - Những hòn đá biết đi bí ẩn của Thung lũng Chết




The Mysterious Sailing Stones of Death Valley

It is one big mystery that a stone that weighs more or less like a man can move on its own. This has become quite a puzzle for the past decade. The mysterious sailing stones of Death Valley have been discovered to slide over valleys that people do not live in. These valleys are filled with dry cracking muddy ground during summer and ice during winter. Many geologists have gone to all the places in Racetrack Playa and its surrounding.
As the years proceed, each stone takes its own different path. Some stones make linear turns others make oval turns while others create a wavy shape on their tracks. No one has ever seen them move and nobody knows the speed they move with. The mysterious sailing stones of Death Valley turn while they are sliding through the flat leveled valley and this leaves different tracks behind them. Some stones move further than others over two to five years.
Những hòn đá biết đi bí ẩn của Thung lũng Chết 

Có một bí ẩn lớn là một hòn đá nặng khoảng bằng một người đàn ông có thể tự nó di chuyển. Điều này đã trở thành câu đố trong thập kỷ qua. Những hòn đá biết đi bí ẩn của Thung lũng Chết đã được phát hiện đã lướt đi trên thung lũng không người ở. Những thung lũng chứa đầy bùn khô với mặt đất nứt nẻ trong mùa hè và băng giá trong mùa đông. Nhiều nhà địa chất đã đi đến tất cả các nơi ở Racetrack Playa và xung quanh nó.

Nhiều năm trôi qua, từng hòn đá di chuyển theo con đường riêng của mình. Một số quẹo theo đường thẳng trong khi số khác di chuyển theo đường e-lip hay lượn sóng. Không ai có thể nhìn thấy chúng di chuyển và không ai biết tốc độ di chuyển của chúng. Những hòn đá biết đi bí ẩn của Thung lũng Chết quẹo rẽ trong khi chúng lướt qua thung lũng bằng phẳng và để lại sau chúng nghững đượng mòn khác nhau phía. Một số đá di chuyển xa hơn những hòn khác trong vòng 2-5 năm.

























































No comments:

Post a Comment

your comment - ý kiến của bạn