MENU

BILINGUAL BLOG – BLOG SONG NGỮ ANH VIỆT SHARE KNOWLEGE AND IMPROVE LANGUAGE

--------------------------- TÌM KIẾM TRÊN BLOG NÀY BẰNG GOOGLE SEARCH ----------------------------

TXT-TO-SPEECH – PHẦN MỀM ĐỌC VĂN BẢN

Click phải, chọn open link in New tab, chọn ngôn ngữ trên giao diện mới, dán văn bản vào và Click SAY – văn bản sẽ được đọc với các thứ tiếng theo hai giọng nam và nữ (chọn male/female)

- HOME - VỀ TRANG ĐẦU

CONN'S CURENT THERAPY 2016 - ANH-VIỆT

150 ECG - 150 ĐTĐ - HAMPTON - 4th ED.

VISUAL DIAGNOSIS IN THE NEWBORN

Wednesday, July 21, 2010

nhức đầu & tửu liệu pháp - phiếm đàm


Một người bạn bác sĩ của tôi cho tôi biết tỷ lệ bị nhức đầu không rõ nguyên nhân là rất cao ở phụ nữ so với nam giới, đặc biệt là chứng đau nửa đầu (migraine). Tôi hỏi anh ta tại sao lại thế nhưng không có câu trả lời thỏa đáng: Y văn thế gới chưa ghi nhận nghiên cứu có giá trị nào giải thích hiện tượng này. Anh ta còn bảo tôi: "Cậu mà giải thích được là vớ được cái tiến sỹ y khoa đấy."
Tôi không phải dân y, nhưng nghe cũng tham tham. Hết ngày này qua tháng nọ, thậm chí nhiều đêm mất ngủ tôi cố suy nghĩ nhưng vẫn không tìm ra ẩn số. Thế rồi một ngày tôi có cảm giác mình bị nhức đầu. Hãi qua, tôi xơi ngay mấy loại thuốc quen thuộc mà ông bạn bác sĩ thường kê cho tôi, nhưng tuyệt không có hiệu quả gì. Nhức vẫn hoàn nhức. Hoảng quá, tôi chạy ngay đến phòng khám của anh. Trên đường đi tôi gặp một tay bạn, vốn nhậu nhiều hơn ăn. Và không hiểu sao, mà y dụ được tôi đi nhậu vào buổi sáng sớm như vậy, một điều tôi chưa từng làm trong đời. Tôi thỉnh thoảng cũng có uống, nhưng chỉ vào buổi trưa hay tối mà thôi. Sau khi nghe tôi trình bày vấn đề của tôi, y bảo sẽ chữa khỏi sau 30 giâymà không cần đi bác sỹ. Có lẽ, vì y quá quyết tâm mà tôi bị thuyết phục. Chúng tôi vừa uống, y vừa giải thích liệu pháp và tiến hành điều trị ngay. Y nói lè nhè, dông dài với nhiều tiếng lóng của dân nhậu không tiện ghi ra ở đây, nhưng nội dung cái tửu liệu pháp là như thế này: ngoài những chứng đau đầu do tổn thương thực thể gây ra thì không nói, tất cả các nhức đầu do tâm lý, tình cảm, sang chấn tinh thần, lo âu... tất tần tật đều có thể điều trị bằng rượu. Hướng dẫn sử dụng cũng cực kỳ đơn giản uống say thì mới có hiệu quả; say càng lâu càng tốt. Giải thích điều trị: ví dụ trường hợp của tôi, do lo nghĩ quá mà nhức đầu, uống vào say quên hết không lo nữa, thế là tôi khỏi bệnh. Tôi vẫn còn hồ nghi rằng, mình chỉ là trường hợp cá biệt nên bí mật mở rộng đối tượng nghiên cứu và đích thân điều trị nhiều ca nhức đầu mạn tính với tửu liệu pháp vừa được chân sư phụ truyền dạy, và kết quả ghi nhận thật ngoài sức tưởng tượng. Do đó, có thể tạm kết luận: anh em hay chị em đều bị hức đầu như nhau nhưng do có nhậu nhẹt anh em qua hết, chị em không chịu nhậu hèn chi cứ đau hoài. (Nói thế, không có nghĩa là động viên chị em uống nhiều đâu nhé. Chị em mà uống rồi anh em chẳng còn chi để uống, lại nhức đầu triền miên cả lũ thôi!!!)
Nhưng đến đây thì giấc mộng tiến sỹ của tôi chấm dứt, vì cái phát minh có tính độc sáng (originality) này là của tay bợm nhậu chưa bao giờ đủ tỉnh táo để báo cáo khoa học, còn tôi thì vốn tự trọng đầy mình không bao giờ thèm hạ mình đánh cắp ý tưởng hay đạo văn của bất kỳ ai.
Thôi đành chờ dịp khác vậy. Nghe đâu, người ta vẫn tiếp tục cái dự án hai mươi ngàn tiến sĩ. Chẳng lẽ không có một suất cho tôi sao.

No comments:

Post a Comment

your comment - ý kiến của bạn