MENU

BILINGUAL BLOG – BLOG SONG NGỮ ANH VIỆT SHARE KNOWLEGE AND IMPROVE LANGUAGE

--------------------------- TÌM KIẾM TRÊN BLOG NÀY BẰNG GOOGLE SEARCH ----------------------------

TXT-TO-SPEECH – PHẦN MỀM ĐỌC VĂN BẢN

Click phải, chọn open link in New tab, chọn ngôn ngữ trên giao diện mới, dán văn bản vào và Click SAY – văn bản sẽ được đọc với các thứ tiếng theo hai giọng nam và nữ (chọn male/female)

- HOME - VỀ TRANG ĐẦU

CONN'S CURENT THERAPY 2016 - ANH-VIỆT

150 ECG - 150 ĐTĐ - HAMPTON - 4th ED.

VISUAL DIAGNOSIS IN THE NEWBORN

Monday, July 26, 2010

BẮT MỸ CÔI ĐỌT TRE - truyện cười


Một eng du kích xã đi họp trễ. Eng bị tiểu đồi trưởng chất vấn lý do. "Mần chi cả ngày mà đi họp trễ rứa. Có biết tiểu đội đã triển khai công tác chi khôông hi?"
- Dạ thưa tiểu đội trưởng, tui xin lỗi vì đi họp trễ. Dưng mà có lý do.
- Lý do chi, nói đi.
- Dạ là như ri. Từ sáng tứi chừ tui đi bắt sốống lính Mỹ. Chưa có hột cơm mô trong bụng cả.
- Bắt sống à? Mỹ ở lộ mô mà chú mi bắt.
- Dạ, bộ binh Mỹ thì khôông dám tới đây mô, dưng mà cái bọn u-ti-ti nó bay cả ngày côi đọt tre. Tui nghĩ cả nước chưa có ai bắt sốống mỹ côi máy bay, nên chi tui ra ngoài bàu, leo lên đọt tre ngồi cả ngày chờ. Nó mà bay ngang, tui túm cổ xuống là xong ngay. Tui mà bắt được một đứa là cả nước phải khiếp Quảng trị quê miền liền.
- Rứa có bắt được thằng Mỹ mô khôông?
- Da, suýt bắt được một thằng. Hắn bay qua chỗ tui. Tui thấy hắn, nhắn thấy tui. Hắn cho máy bay đứng lại. Gió thổi vù vù, mạnh dữ lắm, dưng mà tui vẫn bám trụ.
- Rứa có bắt hắn được không? Hi?
- Tui một tay bám đọt cơn, một tay dơ ra nắm cổ áo thằng Mỹ, thì thình lình, tui thấy hắn cười, hắn rút...
- Rút gì, rút súng à?
- Khôông phải, hắn mà rút súng thì tôi bắn nát trọ hắn rồi. Hắn rút kẹo xuynh-gum mời tui mới lạ chơ. Tui thấy hắn lich sự quá, nên chi tha cho hắn. Lần sau còn bắt được mà..., lo chi. Ngồi chờ thằng khác tới mãi khôông chộ. Tối rồi, muỗi cắm dữ qua nên tui leo xuống, mới nhớ ra là tối ni họp tiểu đội.
- Rứa xuynh-gum mô hết rồi. Chia cho anh em với.
- Dạ, ngồi buồn quá, dai hết rồi cho còn mô nựa.
- Rứa thì ... Thôi, họp tiếp đi còn về...

No comments:

Post a Comment

your comment - ý kiến của bạn